Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh Sơn La: Tin Giám đốc Sở GD&ĐT “gửi gắm” thí sinh là chưa có căn cứ

GD&TĐ - Trao đổi với Báo GD&TĐ chiều 30/5, ông Trần Quốc Tuấn - Phó Viện trưởng Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh Sơn La cho biết: Thông tin ông Hoàng Tiến Đức, Giám đốc Sở GD&ĐT “gửi gắm” 8 thí sinh là chưa có căn cứ.

Trụ sở Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh Sơn La
Trụ sở Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh Sơn La

Ông Tuấn khẳng định, thông tin một số báo đăng tải về giá nâng điểm 1 tỷ đồng cho một thí sinh là không có căn cứ pháp lý. “Các báo đưa thông tin chạy điểm 1 tỷ đồng/1 suất là không có căn cứ pháp lý. Cơ quan điều tra đã kết thúc điều tra, đề nghị truy tố 8 bị can về tội lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ là có căn cứ theo đúng quy định của pháp luật”, ông Tuấn nói.

Khi đề cập đến những thông tin cho rằng, ông Hoàng Tiến Đức, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Sơn La có sự “bất nhất” khi thay đổi lời khai, ông Tuấn cho rằng, những thông tin đó cũng không có cơ sở. “Thông tin như thế làm cho dư luận hiểu sai bản chất của vấn đề”, ông Tuấn khẳng định.

Trước đó, trên một số trang báo có nhiều bài viết đề cập đến nội dung: Trong quá trình điều tra vụ án gian lận điểm thi THPT quốc gia năm 2018 tại tỉnh Sơn La, Cơ quan An ninh điều tra đã triệu tập ông Hoàng Tiến Đức, Giám đốc Sở GD&ĐT Sơn La, để lấy lời khai.

Tại cơ quan điều tra, ông Hoàng Tiến Đức thừa nhận trước khi chấm thi, có một số trường hợp là lãnh đạo cơ quan trên địa bàn tỉnh; cán bộ Sở GD&ĐT và ngoài xã hội có con, em dự thi tìm gặp ông đưa thông tin cá nhân (họ tên, số báo danh, các môn thi xét tuyển đại học) nhờ “xem trước kết quả thi” cho thí sinh.

Về động cơ, mục đích, ông Hoàng Tiến Đức khai chỉ nhận và chuyển thông tin cá nhân 8 thí sinh để nhờ ông Yến giúp “xem điểm thi” cho những thí sinh này, chứ không được hưởng lợi về vật chất từ người chuyển thông tin thí sinh cũng như từ gia đình các thí sinh.

Sau đó khi bị triệu tập, ông Đức thay đổi lời khai, phủ nhận nội dung đã khai, cho rằng không nhận hay đưa thông tin thí sinh cho ông Trần Xuân Yến.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ