Venezuela chặn tàu USCGC James hiện đại của Mỹ đi vào lãnh hải

GD&TĐ - Khi một trong những tàu tiên tiến nhất về công nghệ của Hải quân Mỹ là USCGC James đi về phía lãnh hải Venezuela thì một tàu tuần tra được cử đi để đưa ra cảnh báo. Tàu Mỹ phải lùi lại sau một liên lạc radio.  

Tàu USCGC James hiện đại của Mỹ
Tàu USCGC James hiện đại của Mỹ

Hải quân Venezuela đã đưa ra một tuyên bố cho biết sự việc trên diễn ra hôm 9/5 và liên quan tới một tàu Cảnh sát biển Mỹ đang hướng về cảnh La Guaira của Venezuela.

USCGC James đã ở cách bờ biển của Venezuela 14 hải lý khi Caracas cử một tàu tuần tra ra chặn. Sau quá trình liên lạc bằng radio, USCGC đã đồng ý rút lui.

Đặc phái viên của Venezuela tại Liên hợp quốc Moncada đã lên án hành động tàu Mỹ và coi đây là một sự khiêu khích rõ ràng nhằm kích động tình hình bất ổn.

USCGC James được mô tả là tàu có công nghệ tiên tiến nhất trong hạm đội Cảnh sát biển Mỹ và được trang bị các thiết bị trinh sát và do thám hiện đại.

Theo Hải quân Mỹ, tàu trên còn đóng vai trò là bộ chỉ huy đối với “các nhiệm vụ thực thi pháp luật phức tạp và an ninh quốc gia, có liên quan tới các lực lượng Cảnh sát biển và nhiều đối tác”.

Theo RT

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Khai mở động lực tăng trưởng mới

GD&TĐ - Về tổng thể, kết thúc quý I/2024, kinh tế Việt Nam được đánh giá là có nhiều điểm sáng nhưng thực tế, các doanh nghiệp vẫn đang gặp khá nhiều khó khăn.