Về ra mắt chồng tương lai nhìn thấy ngay căn nhà nát, cô gái làm hành động khiến bao nhiêu người tranh cãi

GD&TĐ - Mới đây, câu chuyện một cô gái về ra mắt nhà người yêu thì thấy một căn nhà cấp 4 lụp xụp, cô gái liền đặt câu hỏi về hoàn cảnh nhà chồng tương lai như thế, các chị em khuyên ở hay đi?

Về ra mắt chồng tương lai nhìn thấy ngay căn nhà nát, cô gái làm hành động khiến bao nhiêu người tranh cãi

Các cụ xưa có câu "lấy vợ xem tông, lấy chồng xem giống", nhưng đến bây giờ có lẽ phải sửa lại thành "xem nhiều thứ". Nhất là với con gái, bố mẹ nào chẳng mong con được gả vào nhà cao cửa rộng, không giàu có thì cũng phải có của ăn của để, không sợ con gái sau này khổ sở, thiếu ăn thiếu mặc.

Chính vì thế, tiêu chuẩn đầu tiên khi chưa xét tính cách, để "chấm" con rể, các phụ huynh ngày này thường nhìn ra sự nghiệp rộng mở ở thì tương lai thì mới yên tâm gửi gắm con gái. Nhỡ gặp phải chàng trai không có ý chí phấn đấu, không gánh vác được trách nhiệm gia đình thì cũng éo le. Đấy là điều trước tiên, điều thứ 2 chính là gia cảnh. Gia cảnh bần hàn quá cũng khiến nhiều phụ huynh e dè vì lo lắng con gái mình đi làm dâu sẽ thiệt thòi, vất vả.

Dạo một vòng trên các diễn đàn mạng xã hội, luôn có không ít những tâm sự thể hiện sự băn khoăn liệu nên tiếp tục hay dừng lại khi biết nhà gia cảnh bạn trai không được khá giả hay ba mẹ quá khắt khe khó tính... 

Như băn khoăn của cô gái trẻ mới đây cũng đã nhận được nhiều ý kiến trái chiều. Kèm theo hình ảnh ngôi nhà ngói cấp 4 cũ kỹ là lời chia sẻ, "Nhà chồng tương lai như vậy, các chị có chạy không ạ?".

Về ra mắt nhà người yêu với căn nhà lụp xụp, cô gái trẻ đặt câu hỏi Nhà chồng tương lai như vậy, các chị có chạy không? - Ảnh 1.

Bài viết của cô gái này đã khiến hội chị em xôn xao bàn luận với nhiều ý kiến trái chiều. (Ảnh chụp màn hình)

Đem nỗi lòng băn khoăn của mình chia sẻ lên MXH, cô gái này đã nhanh chóng nhận được rất nhiều lời khuyên trái chiều từ cư dân mạng. Rất nhiều chị em từng trải đã khuyên rằng, dù vật chất không quyết định tất cả, nhưng lấy chồng nghèo thì xác định vất vả trước tiên. Số khác thì lại cho rẳng, giàu nghèo không quan trọng, quan trọng là ý chí của anh chồng.

2
3

Hình ảnh ngôi nhà nhỏ, mái ngói cùng bức tường loang lổ khiến bất cứ cô gái nào cũng thấy chùn lòng khi lần đầu nhìn thấy.

4

5

Cây cối mọc um tùm.

Thành viên Phú Hòa cho rằng: "Theo mình thì hoàn cảnh gia đình là điều không ai chọn được, ai cũng muốn được sinh ra trong gia đình giàu có nhưng thực tế không phải ai cũng may mắn như vậy. Quan trọng nhất là chồng và gia đình yêu thương bạn là được. Tiền bạc có thể làm ra, đồng lòng, chung thủy với nhau thì chẳng chóng khá lên thôi bạn ạ".

Bạn Hà Ly tiếp lời: "Nhà ở quê ngày xưa đây mà, nhìn yên bình thật. Bạn đừng xem trọng quá vật chất, lấy chồng cốt xem ý chí và tình cảm của anh ta ấy, chọn chồng giàu mà sống bạc thì còn khổ hơn nhiều khi ngày đêm phải khóc trong nhung gấm".

Nickname Diệp Anh lại chia sẻ câu chuyện của chính bản thân mình: "7 năm trước, mình 24 tuổi, ra trường đi làm được 2 năm thì quyết định cưới nên về nhà người yêu chơi cho gọi là biết nhà, biết cửa. Nhà người yêu mình ở 1 huyện thuộc tỉnh Hòa Bình. Về đến nơi mình cũng khá sốc khi đường khó đi, nhà toàn đồi chẳng thấy mấy nhà san sát nhau như trên mình. Người ta còn nói tiếng dân tộc nữa, tục lệ, lề thói cũng khác xa chỗ mình sống, cơm gạo cũng không vừa miệng nữa. Nhưng rồi anh tốt, bố mẹ anh yêu thương nên mình vẫn quyết lấy. Thành quả 7 năm sau là 1 cô công chúa, từ bàn tay trắng hai vợ chồng làm lụng giờ cũng mua được nhà, có công việc và lo được cuộc sống cho con cái, chăm lo cho ông bà. Vậy mới thấy, lấy chồng như đánh bạc vậy, hoàn cảnh gia đình chỉ là phần nào đó thôi bạn ạ"

Tuy nhiên, bên cạnh đó, cũng khá nhiều chị em từng trải khi cuộc đời chẳng mấy suôn sẻ có cái nhìn tiêu cực hơn khi cho rằng cô gái nên sống thực tế hơn, tình yêu không phải lúc nào cũng "màu hồng" do vậy nên cân nhắc kĩ khi có ý định tiến xa hơn trong mối quan hệ này. 

Thành viên Mây Bay viết: "Giàu thì chưa chắc sướng nhưng nghèo chắc chắn khổ, vậy hà cớ gì phải hỏi cho nhiều. Anh ấy có thể hứa hẹn với bạn đủ điều, rồi khi thành công rồi lúc đó liệu bạn có được hưởng hay anh ta lại bồ bịch và ném về cho bạn vài lời xin lỗi? Sông sâu khó đo, lòng người khó đoán, sống thực tế đi bạn gái".

"Mình của 4 năm trước chắc chắn sẽ nói, không quan trọng hoàn cảnh, chỉ quan trọng ý chí, còn mình của hiện tại thì khẳng định rằng, cuộc sống không màu hồng, nếu quyết định chịu khổ được thì hãy chịu, còn không hãy chọn đường khác cho mình", bạn Hương Giang chia sẻ.

Bạn Hiền Phạm cũng bộc bạch: "Cực lắm bạn ơi. Mình là người đang ở hoàn cảnh đó đây. Ví dụ, mình còn trẻ, có nhiều lựa chọn, sao phải chọn như vậy, sướng khổ do mình bạn à".

"Thời này hiếm 1 túp lều dột 2 quả tim vàng. Sống đừng mơ mộng quá bạn ạ", Phương Thảo nhận định.

Chẳng rõ đây có phải ngôi nhà thật của chàng trai ấy hay không, nhưng nhìn qua ai cũng thấy ngán ngẩm. Đúng là so với thời nay, ngôi nhà nhỏ bé, tường cũ nát, tường rơi loang lổ, mái ngói, cây cối mọc um tùm như nhà hoang... Thử hỏi có cô gái nào bước chân tới đây mà không cảm thấy chùn? Nhà xập xệ như thế thì lấy đâu ra của ăn của để, đến tiền sửa sang cũng không có, liệu tiền làm đám cưới có nổi không? Mới yêu đã thấy nản, ai còn tính tiếp đến chuyện về làm dâu nơi này. Cô gái nào ra mắt nhà bạn trai thế này, chắc hẳn suy nghĩ đầu tiên thoáng qua đầu sẽ liên quan đến từ "chia tay".

Sau thời gian ngắn chia sẻ, câu chuyện trên hiện vẫn nhận được hàng trăm bình luận với những ý kiến trái chiều của chị em trong hộị. Ngôi nhà xác xơ ấy hiện vẫn đang là một phép thử đầy khó khăn, đối với con trai là động lực để xây nhà mới, còn với cô gái lần đầu đến ra mắt gia đình người yêu thì sẽ hiểu tấm lòng cô ấy ra sao. Tuy rằng cư dân mạng tranh cãi rất hăng, nhưng phải thừa nhận chọn vật chất hay tình cảm thì cũng đều có lý do đúng đắn, không ai sai hoàn toàn.

Vậy mới thấy, sau tất cả, câu hỏi "chọn con tim hay là nghe lý trí? - chọn tình yêu hay của cải?" lại càng trở thành điều khiến bao người phải suy ngẫm.

Theo afamily.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

AFC khen cổ động viên U23 Indonesia

AFC khen cổ động viên U23 Indonesia

GD&TĐ - Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) hết lời khen ngợi Indonesia sau khi gây địa chấn hạ Hàn Quốc để vào bán kết U23 châu Á 2024.