Vào bếp vấp ngã, người đàn ông bị dao đâm vào vai

Khi vào bếp của gia đình, người đàn ông vô tình vấp ngã và bị con dao dài 20cm găm ngập cán vào vùng vai trái.

Vào bếp vấp ngã, người đàn ông bị dao đâm vào vai

Vào bếp vấp ngã, người đàn ông bị dao đâm vào vai ảnh 1

Hình ảnh phim chụp con dao đâm sâu vào vai trái bệnh nhân. (Ảnh: Bệnh viện cung cấp).

Báo Lao động đưa tin, ngày 13/2, Bệnh viện Việt Nam – Thụy Điển Uông Bí cho biết, ngày 8/2, anh L.T.T. (35 tuổi ở Uông Bí, Quảng Ninh) nhập viện với một con dao găm sâu vào vai trái.

Theo anh T., khi vào bếp của gia đình, vô tình vấp ngã và bị dao găm vào vai. Gia đình vội đưa anh đến Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí cấp cứu.

Chia sẻ với Zing.vn, các bác sĩ điều trị thông tin, người bệnh nhập viện với một con dao găm ngập cán vào vùng vai trái ngay dưới xương đòn, mất nhiều máu.

Vị trí này gần ngay các động mạch lớn và đám rối thần kinh cánh tay. Nếu không được tiến hành phẫu thuật cấp cứu kịp thời, người bệnh sẽ phải đối mặt với nguy cơ như chảy máu nhiều, mất máu, nhiễm trùng, có thể tử vong.

Các bác sĩ đã nhanh chóng tiến hành phẫu thuật cấp cứu lấy con dao ra khỏi vùng vai trái của người bệnh, nối cơ, xử lý vết thương cho người bệnh.

Con dao được lấy ra sắc, nhọn có chiều dài hơn 20 cm. Hiện tại sức khỏe người bệnh ổn định, vết mổ khô và sẽ được xuất viện trong vài ngày tới. 

Qua trường hợp bệnh nhân trên, các bác sĩ cũng đưa ra lời cảnh báo đối với người dân, khi không may xảy ra sự cố vật sắc nhon như dao, thanh sắt, gỗ... đâm vào người cần nhanh chóng đến bệnh viện nơi gần nhất để được thăm khám và điều trị kịp thời, tránh để mất máu quá nhiều, nguy hiểm tới tính mạng.

Ngoài ra, nếu gia đình có con em nhỏ, cần để những đồ vật nguy hiểm như vậy tránh xa tầm với của trẻ, không cho trẻ chơi, cầm những vật dụng nguy hiểm, có tính sát thương để bảo đảm an toàn cho trẻ, theo VTC News.

Theo ngaynay.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT.

Khi trách nhiệm… 'mơ màng'!

GD&TĐ - Trước khi mọi việc đi quá xa thì cần nghĩ đến đường dài cho nhạc hội bằng sự lắng nghe, cầu thị và tôn trọng khán giả.
Kết quả thi GCSE tại Anh sẽ tiếp tục giảm do ảnh hưởng từ việc đóng cửa trường học thời Covid-19.

Covid-19 vẫn 'đeo bám' học sinh Anh

GD&TĐ - Nghiên cứu do Quỹ Nuffield, quỹ từ thiện của Anh, tài trợ, dự đoán điểm số các môn thi chính trong kỳ thi GCSE sẽ giảm đến năm 2030.
Nhiều người lợi dụng thị thực du học để nhập cư Australia trái phép.

Ngăn chặn tình trạng lừa đảo du học

GD&TĐ - Các đại lý du học thiếu uy tín thường vẽ ra viễn cảnh tươi đẹp về cuộc sống đại học và cơ hội nhập cư để lừa sinh viên quốc tế đăng ký.
Robot chơi piano của nhóm sinh viên.

Sinh viên chế tạo robot chơi piano

GD&TĐ - Nhóm sinh viên Trường Đại học Kinh tế TPHCM chế tạo robot có thể chơi hàng trăm bản nhạc khác nhau một cách thuần thục với đàn piano.