Trịnh Sảng hiện tại: Đừng lo, vì những sóng gió gia đình đều đã qua...

Khi nhắc đến Trịnh Sảng, người ta chỉ ấn tượng với con đường trải đầy hoa, phim vừa ra mắt đã tỏa sáng thành sao, sự nghiệp bằng phẳng. 

Trịnh Sảng hiện tại: Đừng lo, vì những sóng gió gia đình đều đã qua...

Nhưng đằng sau thành công ngày hôm nay chính là chuỗi ngày rèn rũa gian khổ đến không tưởng của cô ngay từ thời thơ ấu.

Trịnh Sảng: Tiểu hoa đán 9X thành công trên màn ảnh…

Nổi tiếng thông qua bộ phim Vườn sao băng phiên bản Trung Quốc, cái tên Trịnh Sảng ban đầu gây ấn tượng cho khán giả nhờ nét đẹp trẻ trung, trong trẻo, đôi mắt rực sáng đầy nhiệt huyết, nụ cười tỏa nắng và thái độ sống tích cực, tránh xa những lùm xùm phức tạp bủa vây làng giải trí.

Khi bộ phim Vườn sao băng vừa phát sóng, dù chiếu ở 2 đài nhưng tỉ suất lượt xem vẫn đạt được ở mức tốt ngoài kì vọng. Thậm chí có những tập, rating phim còn đạt đến 5% - con số đến giờ hiếm có tác phẩm nào làm được.

Cũng từ đây, người ta bắt đầu trông đợi sự tỏa sáng của một ngôi sao hạng A trong tương lai mang tên Trịnh Sảng .

Trinh Sang hien tai - Dung lo, vi nhung song gio gia dinh hay ap luc anti fan deu da qua! - Anh 1
Trinh Sang hien tai - Dung lo, vi nhung song gio gia dinh hay ap luc anti fan deu da qua! - Anh 2

Dù có khởi đầu hoàn hảo nhưng sau khi bộ phim kết thúc, Trịnh Sảng lại bỏ lỡ cơ hội tiến xa trong sự nghiệp. Người đẹp 9X khi đó quyết định tạm rời khỏi làng giải trí, toàn tâm toàn ý chăm sóc cho bạn trai và mong chờ ngày trở thành dâu hiền vợ thảo của Trương Hàn - cũng là bạn diễn của cô trong Cùng ngắm mưa sao băng.

Nhưng 5 năm thanh xuân trôi qua, bạn trai thì ngày một nổi tiếng, Trịnh Sảng ngày càng tự ti vì sự nghiệp đang chói sáng lại trở nên mờ nhạt, khoảng cách và lịch làm việc của bạn trai dày đặc khiến cả hai cứ thế dần xa nhau. Cuối cùng, hai con người ấy đành nói lời chia tay.

Lịch làm việc bận rộn của Trương Hàn khiến anh không có nhiều thời gian dành cho người yêu, đến mức khi gọi điện cho Trịnh Sảng cô còn cứ nghĩ đó là một giấc mơ. (Nguồn: Youtube)

Từng chấp nhận lui về hậu trường để chăm chút cho tình yêu, để rồi khi mọi thứ tan vỡ, Trịnh Sảng lại mạnh mẽ quay trở lại làng giải trí. Sau 5 năm im ắng, hào quang bao quanh Trịnh Sảng dường như chưa hề bị mất đi, nó chỉ ẩn nấp, trực chờ để tỏa sáng sau đêm đen.

Vai diễn ấn tượng hồ ly Tương Linh đáng yêu tinh nghich trong Cổ kiếm kỳ đàm đã dẫn cô trở về màn ảnh đầy ngoạn mục, cũng giúp cô có được một người chị em tốt là Dương Mịch.

Trinh Sang hien tai - Dung lo, vi nhung song gio gia dinh hay ap luc anti fan deu da qua! - Anh 3

Trịnh Sảng trong Cổ kiếm kỳ đàm.

Để bắt kịp guồng quay công việc, Trịnh Sảng không ngại thử sức với tất cả mọi cơ hội, chỉ cần là nhận được lời mời hay gặp một kịch bản yêu thích, cô sẵn sàng tham gia không ngại ngần chuyện chính - phụ, cũng không nề hà vất vả hay chuyện thù lao.

Chính đức tính này khiến những người sau khi hợp tác đều yêu mến, coi Trịnh Sảng như cô em gái nhỏ trong nhà, ví dụ như Trần Kiều Ân - nữ diễn viên chính trong phim Vẫn cứ thích em mà Trịnh Sảng đóng vai phụ.

Trinh Sang hien tai - Dung lo, vi nhung song gio gia dinh hay ap luc anti fan deu da qua! - Anh 4

Trịnh Sảng thân thiết với Trần Kiều Ân.

2016 quả là năm thành công ngoài mong đợi với Trịnh Sảng khi cô vừa lấy đi nước mắt của khán giả với Tịch mịch không đình xuân dục vãn, sau đó lại khiến những người hâm mộ ngất ngây với dự án ngôn tình chuyển thể Yêu em từ cái nhìn đầu tiên , đóng cặp cùng nam thần Dương Dương.

Trinh Sang hien tai - Dung lo, vi nhung song gio gia dinh hay ap luc anti fan deu da qua! - Anh 5

Trịnh Sảng trong phim Yêu em từ cái nhìn đầu tiên.

Trở thành tiểu hoa đán 9X nổi tiếng nhất nhì làng giải trí Hoa ngữ, có được thành công sớm, khán giả luôn nghĩ mọi thứ quá thuận buồm xuôi gió với cô gái 26 tuổi.

Thậm chí báo giới còn coi cô như một hiện tượng, là kiểu người có thể dùng tác phẩm để tỏa sáng. Thế nhưng chúng ta lại quên rằng, để có được thành công và sự yêu quý của mọi người, Trịnh Sảng đã phải trải qua chuỗi ngày vất vả, gian khổ rèn rũa.

Với tính cách chân thành, ngay thẳng, bình dị, gần gũi, tự bản thân Trịnh Sảng cũng đã tỏa ra ánh sáng khiến người khác muốn tìm hiểu muốn khám phá.

… Và những tháng ngày rèn luyện gian lao trong quá khứ

Trinh Sang hien tai - Dung lo, vi nhung song gio gia dinh hay ap luc anti fan deu da qua! - Anh 6

Trịnh Sảng năm 12 tuổi.

Rời xa gia đình ở Thẩm Dương năm 12 tuổi, cô gái nhỏ vùng Đông Bắc tự mình lên Thành Đô để học tập. Cuộc sống xa nhà, không có người thân, giọng nói vùng quê khiến cô này thường xuyên bị bạn bè bắt nạt, gọi cô là “đồ nhà quê”.

Ở cái tuổi đang phát triển nhận thức và tính cách, Trịnh Sảng luôn cảm thấy cô đơn vì không thể hòa nhập. Cô càng cố gắng học tập, luôn đứng đầu lớp chỉ mong họ có thể đón nhận mình, nhưng điều Trịnh Sảng nhận về chỉ là sự xa lánh, ganh ghét của những người bạn học.

Trinh Sang hien tai - Dung lo, vi nhung song gio gia dinh hay ap luc anti fan deu da qua! - Anh 7

Trịnh Sảng rất muốn gọi điện về cho gia đình, muốn khóc thật lớn, muốn viết thư về và nói “Con rất nhớ mẹ”, muốn kể mẹ nghe những ấm ức trong lòng, nhưng rồi khi cô thực sự cầm điện thoại lên thì chỉ có thể nói với ba mẹ rằng “Con rất ổn, con không sao”.

Cô chọn cách chôn chặt cảm xúc trong đáy lòng bởi vì cô biết rằng “Chẳng có ai quan tâm đến cảm xúc của bạn, không có người quan tâm đến nó đâu”.

Mẹ của Trịnh Sảng rất nghiêm khắc, dùng “quân sự hóa” để dạy dỗ cô, từng muốn trở thành diễn viên, nhưng không có cơ hội biến điều đó thành sự thật, bà muốn con gái thay mình hoàn thành nó.

Từ nhỏ Trịnh Sảng đã luôn phải chịu áp lực lớn từ gia đình, việc phải cố gắng đứng đầu lớp ám ảnh cô tới mức trong cuốn nhật kí năm 12 tuổi, Trịnh Sảng nói rằng “Thành tích năm nay của tôi không tốt chút nào cả, toán 94, ngữ văn 91, bị mẹ mắng cho một trận. Mỗi tối nằm trên giường tôi đều khóc, khóc thảm thiết.

Tại sao tôi không thể bằng người ta chứ? Người ta thi hạng nhất, tôi thi 91 điểm. Mẹ nói, con bây giờ không có điểm nào khiến mẹ yên tâm cả, ngày trước mẹ đã từng tự hào về con… Bây giờ mẹ thất vọng về con”.

Trinh Sang hien tai - Dung lo, vi nhung song gio gia dinh hay ap luc anti fan deu da qua! - Anh 8

Gia đình cô ngày ấy vì mong mỏi gửi gắm kì vọng vào đứa con nhỏ mà quên đi cô vẫn chỉ là một đứa trẻ, cô vẫn cần được che chở. Tuổi thơ không được ai thấu hiếu, chính điều đó khiến Trịnh Sảng luôn nhắc nhở mình “Nhất định phải được hạng nhất, chỉ cần hạng nhất mẹ sẽ yêu thương mình”.

Cô cứ thế học cách trao đi tình cảm chân thành, để hi vọng mọi người sẽ yêu quý mình. Cô rất yếu đuối, chính vì yếu đuối nên lại càng cố tỏ ra mạnh mẽ, bởi vì cô biết “sẽ chẳng ai quan tâm đến cảm xúc của mình đâu”.

Tuổi thơ gian khổ có thể lấy thành công của hôm nay để xoa dịu tất cả, nhưng trái tim bị tổn thương nếu không có người đủ chân thành để đem đến ấm áp cho cô gái “thiếu cảm giác an toàn” này, thì mãi mãi vết thương trong quá khứ chẳng bao giờ lành.

Trinh Sang hien tai - Dung lo, vi nhung song gio gia dinh hay ap luc anti fan deu da qua! - Anh 9

Trịnh Sảng và cha.

Trong chương trình Toàn phong hiếu tử, bố của Trịnh Sảng khi tâm sự với con gái, đã hỏi cô rằng “Con có hận chúng ta không?”, theo như kịch bản đáng nhẽ cô phải bảo “Không, con không hận”, thế nhưng cô im lặng giấu mặt vào ghế bởi vì cô tủi thân, bởi vì áp lực của cô quá lớn, chỉ có người từng như cô mới hiểu lúc này cô nghẹn ngào ra sao.

Cộ đã có tuổi thơ sống trong sợ hãi, càng sợ hãi cô càng trân trọng gia đình và mọi người, vì cô sợ sẽ mất đi họ, sợ họ chán ghét mình.

Vào năm ngoái, Trịnh Sảng liên tiếp bị vướng vào những scandal. Cô luôn cho rằng bản thân không quan tâm người khác nói gì, nhưng thật sự lại rất dễ bị ảnh hưởng bởi những nhận xét đó, để rồi dần thay đổi và hoàn thiện bản thân.

Trịnh Sảng là cô gái như vậy đấy, ngay cả khi bị antifan chửi bới, cô vẫn luôn cho rằng trong cuộc sống không có ai xấu hoàn toàn, chỉ cần sự chân thành nhất định có thể thay đổi được trái tim.

Theo SaoStar

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ