Tin văn hóa

GD&TĐ - Triển lãm“Nghệ thuật Ottchil đương đại Hàn Quốc 2019 tại Việt Nam: Từ truyền thống đến đương đại”do Bảo tàng Nghệ thuật Ottchil Tongyeong (Hàn Quốc) và VICAS Art Studio (Việt Nam) phối hợp tổ chức, từ ngày 23/5 - 23/6. 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Triển lãm sơn mài đương đại Hàn Quốc

Triển lãm giới thiệu 47 tác phẩm của 15 nghệ sĩ sơn mài đươngđại Hàn Quốc. Đây là những tác phẩm mới, hiện đại về chất liệu, kỹ thuật, quy trình sáng tác và trình độ thủ công của dòng khảm trai trên vật dụng sơn mài vốn có lịch sử lâu đời của nước Hàn tới công chúng Việt.

Đây cũng là dịp để các nghệ sĩ sơn mài Việt Nam làm phép so sánh và trao đổi về kỹ thuật, nghệ thuật chế tác sơn mài và khảm trai cùng các nghệ sĩ đương đại Hàn Quốc, trong xu hướng nghệ thuật vẽ sơn mài mới.

Phiên chợ “Sách là bạn” 2019

Sự kiện do Thư viện Khoa học tổng hợp Đà Nẵng tổ chức từ ngày 22 – 26/5 với nhiều hoạt động hấp dẫn nhằm thu hút cácđộc giả trẻ. Với chủ đề “Sách là bạn”, phiên chợ sách có khoảng 30 gian hàng với 10.000 đầu sách mới của 10 đơn vị tham gia.

BTC phối hợp với các đơn vị tổ chức các cuộc thi thuyết trình bằng tiếng Anh chủ đề “Môi trường”, vẽ tranh trên áo dài giấy cho học sinh khuyết tật. Cùng với các sự kiện giới thiệu sách “Mênh mông đại dương và muôn trùng hải đảo”của tác giả Jean-Pierre Oban; “Lòng chưa cạn đêm sâu”(Nguyễn Ngọc Hạnh), điểm mới trong phiên chợ sách 2019 là chương trình chiếu phim “Từ truyện tranh đến màn ảnh”…

Nữ họa sĩ Việt dự triển lãm quốc tế

Các họa sĩ Đặng Thị Dương, Cao Thị Được, Huỳnh Phương Thị Đài Trang, Nguyễn Thị Anh Đào, Nguyễn Trí Minh Thư và Vũ Trần Mai Trâm đã tham gia Triển lãm Mỹ thuật nữ họa sĩ quốc tế năm 2019, tổ chức tại thủ đô Moscow (Nga).

Với chủ đề “Tình mẫu tử - Niềm hy vọng của thế giới”, triển lãm có sự tham gia của 116 họa sĩ nữ của 15 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. BTC có nhiều hoạt động để các đại biểu trao đổi chuyên môn và giao lưu văn hóa như: Giao lưu nghệ thuật, hội thảo quốc tế chủ đề “Tình mẫu tử - Niềm hy vọng cho hòa bình”, “Thế hệ con trẻ - Tương lai của thế giới”; triển lãm tranh thiếu nhi quốc tế “Chân dung của người mẹ - Gia đình tôi, ngôi nhà tôi”...

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.
Minh họa/INT

Xoay chuyển tình thế

Thế giới
GD&TĐ - Ứng viên Tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa Donald Trump đang trên đường đua để trở lại Nhà Trắng trong bối cảnh những cáo buộc pháp lý bủa vây ông.

Đừng bỏ lỡ