Sôi động Ngày hội văn hóa các dân tộc tỉnh Kon Tum

GD&TĐ - Trong 2 ngày (27-28/11), tại Khu du lịch sinh thái Quốc gia Măng Đen, UBND tỉnh Kon Tum tổ chức Ngày hội Văn hóa các dân tộc tỉnh Kon Tum năm 2019 và Trao tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “ Nghệ nhân ưu tú” trong lĩnh vực di sản văn hóa phi vật thể lần thứ II năm 2019.

Lãnh đạo UBND tỉnh trao tặng danh hiệu “Nghệ nhân ưu tú” cho các nghệ nhân.
Lãnh đạo UBND tỉnh trao tặng danh hiệu “Nghệ nhân ưu tú” cho các nghệ nhân.

Ngày hội thu hút sự tham gia của hơn 200 nghệ nhân của 28 dân tộc anh em đến từ 10 huyện, Tp trên địa bàn tỉnh và đông đảo người dân, du khách.

Ngày hội là dịp để các dân tộc chung sống trên địa bàn tỉnh gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong việc bảo tồn, gìn giữ và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc mình; đây cũng là dịp để quảng bá những nét văn hóa đặc sắc của các dân tộc vùng cực Bắc Tây Nguyên đến với bạn bè trong và ngoài nước.

Xuyên suốt trong 2 ngày, các đoàn nghệ nhân đến từ các huyện, Tp sẽ trình diễn nhiều tiết mục cồng chiêng, múa xoang, đàn hát dân ca, hát giao duyên, kể sử thi, biểu diễn nhạc cụ truyền thống... tái hiện các nghi lễ, lễ hội truyền thống, thể hiện bản sắc văn hóa dân tộc, phản ánh một cách sinh động về cuộc sống, lao động, sản xuất và đời sống tinh thần của cộng đồng các DTTS trên địa bàn tỉnh Kon Tum.

Trong khuôn khổ ngày hội, tối 27/11, UBND tỉnh Kon Tum đã tôn vinh 30 nghệ nhân vinh dự được Chủ tịch nước phong tặng và 1 nghệ nhân được truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “nghệ nhân ưu tú” trong lĩnh vực Di sản văn hóa phi vật thể lần thứ 2 năm 2019.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ