Sôi động, độc đáo Lễ hội Diều Huế 2019

GD&TĐ - Sáng nay (8/6), tại công viên Tứ Tượng, TP. Huế đã khai mạc Lễ hội Diều Huế 2019 nhằm lưu giữ nghệ thuật chơi diều truyền thống, thu hút khách du lịch đến với đất cố đô.

Lễ hội Diều Huế 2019.
Lễ hội Diều Huế 2019.

Lễ hội Diều Huế 2019 do Sở Du lịch tổ chức, kết thúc ngày 12/6. Đây là sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động của năm du lịch Huế 2019 với các nội dung: Triển lãm diều nghệ thuật, làm diều và vẽ trang trí diều, biểu diễn văn nghệ và thời trang.

Tại không gian triển lãm diều nghệ thuật du khách sẽ được hòa mình vào khu trưng bày với những con diều mang đậm nét văn hóa dân gian, do chính tay các nghệ nhân trổ tài. Các em thiếu nhi cũng rất thích thú khi quan sát nghệ nhân làm ra một con diều độc đáo và đẹp mắt.

Thả diều là một trò chơi dân gian gắn với trẻ em Việt Nam bao đời nay. Nhưng nghệ thuật diều Huế được luôn được đánh giá cao bởi yếu tố tạo hình dân gian kết hợp với mỹ thuật hội họa.

Chính vì thế, cánh diều Huế đã được quảng bá ở nhiều quốc gia trên thế giới thông qua hoạt động triển lãm hay lễ hội lớn ở Indonesia, Ấn Độ, Pháp, Thái Lan. Đặc biệt, những du khách đặt chân đến Huế đã được trải nghiệm thú vị khi mua và thả diều Huế.

Ông Nguyễn Văn Phúc - Phó Giám đốc Sở Du lịch Thừa Thiên – Huế cho biết: “Lễ hội Diều Huế 2019 sẽ góp phần khẳng định danh hiệu Huế - Thành phố Festival đặc trưng của Việt Nam, hướng tới đa dạng hóa các hoạt động trải nghiệm, khám phá cho du khách khi đến Huế”

Thông qua lễ hội Diều Huế, hy vọng rằng, nghệ thuật diều Huế sẽ tiếp tục được tôn vinh trong cộng đồng, tạo ấn tượng với du khách khi đến Huế.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Việc dạy trẻ cách cư xử và tương tác với thú cưng là vô cùng cần thiết. (Ảnh: ITN).

Dạy con chơi với thú cưng an toàn

GD&TĐ - Đối với nhiều gia đình, thú cưng cũng là một thành viên quan trọng. Chúng góp phần dạy trẻ nhiều kỹ năng sống, đặc biệt là tinh thần trách nhiệm.