Những kiệt tác khó tin trên Trái đất

GD&TĐ - Hành tinh của chúng ta có hàng triệu năm để tạo ra những kiệt tác  độc đáo đến nỗi bạn có thể nghi ngờ sự tồn tại của nó. Những tác phẩm này hoàn toàn do thiên nhiên kiến tạo, chúng có vẻ đẹp độc đáo khó cưỡng đối với những người muốn khám phá thế giới.

Rừng đá ở Trung Quốc
Rừng đá ở Trung Quốc

1.Đá Voi ở Iceland

Đây là một khối đá tự nhiên trên quần đảo Westman, nằm cách bờ biển phía Nam của Iceland khoảng 7,4 km. Núi đá mê hoặc du khách vì nó giống đầu của một con voi khổng lồ đang chìm một nửa thân dưới nước trong nỗ lực làm dịu cơn khát.

2. Rừng đá ở Trung Quốc

Rừng đá (còn gọi là Thạch Lâm) ở tỉnh Vân Nam mất khoảng 270 triệu năm hoạt động xói mòn và địa chấn để tạo ra. Ở đây còn có hang động, thác nước và các đặc điểm địa hình khác làm cho khu vực vô cùng đa dạng và hấp dẫn (ảnh 2).

3. Hang động băng ở Iceland

Hang động kỳ ảo này nằm gần đầm phá sông băng Svínafellsjökull ở Skaftafell (ảnh 3). Nó được tạo ra từ một loại cấu trúc đặc biệt thường chỉ có ở các dòng sông băng. Hang động có vẻ đẹp lung linh kỳ bí mà chỉ khi bước vào trong, du khách mới bất ngờ nhận ra.

 

4. Hang động Batu ở Malaysia

Đây là một trong những địa điểm tôn giáo của đạo Hindu quan trọng nhất ngoài Ấn Độ. Cách Kuala Lumpur không xa, hang Batu được kiến tạo từ 400 triệu năm trước và hiện thu hút khoảng 5.000 khách tới thăm mỗi ngày.

5. Bãi biển hồng ở Indonesia

Bãi biển hồng là một trong những điểm nổi tiếng nhất trên đảo Komodo. Màu sắc độc đáo của bãi biển được tạo ra từ các sinh vật cực nhỏ gọi là Foraminifera. Đó là lý do tại sao người dân địa phương gọi nó là Bờ biển Đỏ.

6. Dòng sông nham thạch, Mỹ

Vào tuần cuối cùng của tháng 2, tại công viên quốc gia Yosemite (bang California), bạn sẽ có cơ hội chứng kiến một cảnh tượng thiên nhiên kỳ thú. Khi được Mặt trời chiếu vào, thác nước Horsetail trông giống như một dòng sông nham thạch nóng bỏng.

7. Thác nước 3 tầng Baatara ở Lebanon

Đặc điểm độc đáo của thác nước là dòng thác chảy xuyên qua 3 tầng đá xuống một hang sâu hun hút (ảnh 7). Điều này khiến lữ khách không khỏi trầm trồ trước kiệt tác hiếm có của thiên nhiên. Với độ cao 255 mét, thác Baatara tạo ra âm thanh suốt mùa xuân khi tuyết tan.

 

8. Trái táo bổ đôi ở New Zealand

Khối đá granite có hình thù kỳ lạ này khiến người ta nghĩ tới quả táo được một lưỡi dao sắc ngọt bổ làm đôi. Có lẽ chính vì thế mà nó có cái tên Split Apple Rock (Trái táo bổ đôi) - một địa danh thu hút khách du lịch bậc nhất của công viên quốc gia Abel Tasman (ảnh 8).

 

9. Cấu trúc “Con mắt của Sahara”

Tác phẩm này là một kết cấu địa chất hình elip đường kính 50km nổi lên giữa sa mạc Sahara ở trung tâm phía Tây Cộng hòa Mauritania, gần khu vực Ouadane. Đây là kết quả của sự xói mòn đất từ cuối thời kỳ nguyên sinh cho tới giữa thời kỳ Sa thạch Ordovicia. Từ ngoài không gian, người ta có thể thấy “con mắt” này.

Theo Brightside

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Đây là lần thứ hai NHNN hủy đấu thầu vàng miếng.

Tiếp tục huỷ phiên đấu thầu vàng

GD&TĐ - Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) vừa gửi đi thông báo hủy bỏ cuộc đấu thầu vàng miếng ngày 25/4 đến các tổ chức tín dụng và doanh nghiệp.