Nhạc kịch tiếng Anh “Không gia đình” ra mắt khán giả Thủ đô

GD&TĐ - Sau hơn một năm ấp ủ và 6 tháng tập luyện, nhóm sáng tạo Hanoi Arts for Youth sẽ cho ra mắt vở nhạc kịch tiếng Anh “Không gia đình” dựa theo tiểu thuyết cùng tên nổi tiếng của nhà văn Hector Malot. Các buổi trình diễn đang diễn ra tại Nhà hát Tuổi trẻ (11 Ngô Thì Nhậm, Hà Nội),

Vở nhạc kịch có 50 diễn viên là học sinh được tuyển chọn từ nhiều trường học Hà Nội
Vở nhạc kịch có 50 diễn viên là học sinh được tuyển chọn từ nhiều trường học Hà Nội

Lần đầu tiên, một trong những tác phẩm văn học thiếu nhi hay nhất mọi thời đại của nhà văn Hector Malot được chuyển thể thành nhạc kịch. “Không gia đình” cũng là vở diễn được thực hiện song song với vở nhạc kịch “Matilda” của nhóm sáng tạo Hanoi Art for Youth, nhằm chuyển thể và dàn dựng những tác phẩm văn học nổi tiếng thế giới trên sân khấu Việt.

Nhạc kịch tổng hòa nghệ thuật diễn xuất, âm nhạc và vũ đạo
 Nhạc kịch tổng hòa nghệ thuật diễn xuất, âm nhạc và vũ đạo

Vở nhạc kịch "Không gia đình" sẽ tái hiện những biến cố trong cuộc đời lưu lạc của cậu bé mồ côi Rémi, đưa khán giả gặp gỡ các nhân vật quen thuộc như Mattia, Lise, Arthur, cụ Vitalis, phu nhân Milligan... qua âm nhạc, vũ đạo và ca từ tiếng Anh.

Tác phẩm do nghệ sĩ Nguyễn Hoàng Tùng biên kịch và đạo diễn, nhạc sĩ Nguyễn Nhật Minh sáng tác âm nhạc, nghệ sĩ Nguyễn Đức Sang biên đạo múa, cùng sự tham gia của 50 diễn viên là học sinh được tuyển chọn từ nhiều trường học trên địa bàn Hà Nội. Vở diễn cũng là dịp tốt để người xem học tập, trau dồi tiếng Anh qua nghệ thuật sân khấu.

Vở nhạc kịch đặc biệt thu hút khán giả nhí
Vở nhạc kịch  đặc biệt thu hút khán giả nhí 

Nhạc kịch còn khá mới mẻ ở Việt Nam, ngay cả với nghệ sĩ chuyên nghiệp. Đây vốn là một loại hình nghệ thuật đặc biệt, đòi hỏi tài năng và tính sáng tạo cao, là tổng hòa giữa nghệ thuật diễn xuất, âm nhạc và vũ đạo, diễn viên đồng thời phải giỏi tiếng Anh, diễn xuất tốt, kết hợp vừa hát vừa nhảy múa.

Các bạn nhỏ hào hứng vào vai các nhân vật trong "Không gia đình"
Các bạn nhỏ hào hứng vào vai các nhân vật trong "Không gia đình" 

Giám đốc dự án Hoàng Thu Hường chia sẻ: Dự án lựa chọn thể loại nhạc kịch vì tính kết nối, kích thích sáng tạo của hình thức nghệ thuật này với các bạn nhỏ rất cao.

“Nhạc kịch khó nhưng tiêu chí đầu tiên chúng tôi lựa chọn không phải các bạn diễn giỏi, hát hay, thậm chí tiếng Anh cũng không cần quá xuất sắc, mà cần nhất là có sự yêu thích, có niềm đam mê. Bởi vì điều chúng tôi muốn thực hiện là cùng các em khai phá những điều ẩn chứa bên trong tâm hồn tuổi thơ, thông qua không khí của âm nhạc, lời hát, điệu nhảy... Thực sự, dự án là nhạc kịch nhưng không phải kịch, mà đó là một dự án học tập, tiếp cận nghệ thuật” - bà Thu Hường nói.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.