Nhà xuất bản Phụ nữ trình làng nhiều tác phẩm đặc sắc tại Hội sách Hà Nội

GD&TĐ - Mùa thu năm nay, Nhà xuất bản Phụ nữ tổ chức 2 sự kiện ở sân khấu chính, đó là tọa đàm về Phẩm cách (Câu chuyện bàn tròn xung quanh ba cuốn sách Phẩm cách quốc gia, Phẩm cách cha mẹ, Phẩm cách Phụ nữ) và tọa đàm về Món ngon xứ Huế (Giao lưu cùng Nghệ nhân ẩm thực, Bếp vàng Đỗ Thị Phiên, Đỗ Thị Phương Nhi – đồng tác giả cuốn sách Món ngon xứ Huế) tại Hội sách Hà Nội 2018.

Bộ ba cuốn sách Phẩm cách
Bộ ba cuốn sách Phẩm cách

Nhân dịp này, NXB Phụ nữ trình làng Tủ sách văn học nước ngoài khá đa dạng về thể tài, giọng điệu và màu sắc.

Bà đỡ - Tình yêu ngày tận thế (Katja Kettu) là một hiện tượng văn chương đặc sắc của Phần Lan với mê cung ngôn từ và những cao trào xếp lớp khiến người đọc cảm thấy mỗi phút lật giở trang sách đều đáng giá. Đó là câu chuyện tình khác thường, bạo liệt giữa bà đỡ với biệt danh Mắt Dại và một nhiếp ảnh gia làm việc cho Đức Quốc xã trong thời kì đen tối bậc nhất - Thế chiến thứ hai.

Bước vào thế giới bí ẩn, u ám của Bà đỡ, chúng ta sẽ cần tới con tim để lần tìm những giá trị thuần khiết tồn tại rất câm lặng dưới lớp vỏ xù xì, để cảm nhận được số phận con người chỉ như hạt cát giữa sa mạc của lịch sử biến thiên.

Bìa cuốn sách "Chiếc thang cao màu xanh"
Bìa cuốn sách "Chiếc thang cao màu xanh" 

Chiếc thang cao màu xanh là câu chuyện về sự trưởng thành, về tình yêu của một chàng trai - một tu sĩ. Tác giả Gong Ji Young đã vẽ nên câu chuyện tình yêu xen lẫn sự bàng hoàng của Yo-Han – một chàng trai sống và làm việc trong tu viện. Đó là quá trình mà Yo-Han gặp gỡ, yêu và trưởng thành, từ đó đi tìm câu trả lời cho câu hỏi: “Con người ta vì sao mà tồn tại? Nỗi thống khổ vì đâu mà có? Và tình yêu rốt cuộc là cái gì?”…

Xuyên suốt cuốn sách là cách kể đan xen giữa những câu chuyện về thời kì Chiến tranh Thế giới thứ 2 của một cha xứ người Đức, câu chuyện về cuộc loạn lạc trong nội chiến Nam - Bắc Hàn... và hơn hết là câu chuyện thấm đẫm tình yêu và sự hi sinh.

Cảm ơn tất cả là một tiểu thuyết của Kim Jung-mi (Hàn Quốc) dành cho thanh thiếu niên. Sinh ra đã bị sứt môi hở hàm ếch, mẹ bỏ đi vì không chịu nổi đàm tiếu, bố say xỉn rồi mất vì tai nạn, xuất phát điểm thấp với đầy rẫy những bất hạnh, khổ cực nhưng Yu Jung vẫn trở thành một cô gái có tâm hồn lãng mạn, yêu thiên nhiên và đầy niềm tin yêu cuộc sống.

Những con người trong trong cuốn sách này dù lớn hay nhỏ đều có sự khó khăn, nghèo khổ. Tuy nhiên, sự nghèo khổ, bất hạnh không khiến họ trở nên cay nghiệt, bần tiện đi mà trái lại đã trở thành động lực gắn kết mọi người, sự yêu thương đùm bọc lẫn nhau biến thành sức mạnh.

Bìa cuốn sách "Phê bình kí hiệu học"
Bìa cuốn sách "Phê bình kí hiệu học"  

Đặc biệt phải kể đến cuốn Phê bình kí hiệu học – Đọc văn như là hành trình tái thiết ngôn ngữ của tác giả Lã Nguyên. Đây được xem là một hiện tượng phê bình văn học ghi dấu ấn trong năm 2018 – khi tác giả dùng kí hiệu học để nhìn “lại” các tác giả nổi tiếng như Tố Hữu, Nguyễn Tuân, Nguyễn Xuân Khánh, Nguyễn Huy Thiệp, v.v

Bên cạnh đó, dòng tiểu thuyết trinh thám của NXB Phụ nữ vẫn tiếp tục thu hút độc giả với bộ tiểu thuyết hình sự kỳ bí về thung lũng Baztan của tác giả Dolores Redondo,Vệ sĩ vô hình và Mối bất hòa truyền kiếp.

Những vụ án bí ẩn liên tiếp xảy ra có mối liên hệ chặt chẽ với quá khứ đầy chặt những ẩn ức kinh hoàng của chính thanh tra Amaia -người phụ nữ thông minh, quyết đoán, được đào tạo bởi FBI, từng chỉ huy nhiều cuộc truy tìm tung tích những kẻ giết người hàng loạt – buộc cô phải vào cuộc với áp lực khủng khiếp.

Hấp dẫn đến nghẹt thở, thành công của bộ ba tiểu thuyết hình sự đặc sắc về thung lũng Baztan đã đưa tên tuổi DoloresRedondo trở thành tác giả trinh thám nổi tiếng nhất suốt 10 năm qua tại Tây Ban Nha.

Tham gia Hội sách Hà Nội 2018, Nhà xuất bản Phụ nữ đưa ra nhiều cuốn sách đồng giá 10.000, 20.000 đồng.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Truy lùng quốc tế

GD&TĐ - Nga đang triển khai chiến dịch truy lùng ráo riết tại một số nước để bắt các nghi phạm liên quan vụ khủng bố đẫm máu tại Moscow.