Khám phá các khả thể mới trong âm nhạc truyền thống

GD&TĐ - Trong suốt 20 ngày của tháng 6/2019, 43 nghệ sĩ quốc tế cùng nhau làm việc và khám phá các khả thể mới trong âm nhạc truyền thống Việt Nam qua sự kiện Lưu trú và Hòa nhạc FAMLAB Hè 2019. Sự kiện này do Hội đồng Anh và Dàn nhạc Seaphony tổ chức.

Khám phá các khả thể mới trong âm nhạc truyền thống

Thành quả của quá trình sáng tạo này sẽ được giới thiệu trong một buổi hòa nhạc ngoài trời đặc biệt tại Công viên Đồng Hiệp (Hội An) ngày 25 tháng Sáu/2019.

Lưu trú và Hòa nhạc FAMLAB Hè 2019 diễn ra trong một tương quan chặt chẽ với âm nhạc bản địa từ các khu vực Tây Bắc, Tây Nguyên và của dân tộc Chăm (Nam Trung Bộ), với sự tham gia của các nghệ nhân từ Tuyên Quang, Lai Châu, Gia Lai, Đắk Lắk và Bình Thuận.

Đóng vai trò cố vấn và điều phối nghệ thuật là các nghệ sĩ từ Phù Sa Lab: Nguyễn Nhất Lý (giám đốc âm nhạc cho các chương trình của Lune Production như Làng tôi, À ố, Palao, v..v..), Nguyễn Đức Minh và Quyền Thiện Đắc, cùng khách mời đặc biệt nhạc sĩ Ngọc Đại. Một số cái tên đáng chú ý khác gồm Nhóm Đàn Đó với các nhạc cụ tự chế lấy cảm hứng từ âm nhạc bản địa cũng như các vật dụng hàng ngày, và ca sĩ Đỗ Nguyễn Mai Khôi.

Với sự tham gia của ba nghệ sĩ đương đại Scotland được biết đến qua các thử nghiệm cùng các giá trị truyền thống: Tom Bancroft (trống và trống bodhran), Esther Swift (đàn harp) và David Shedden (kèn túi), Lưu trú FAMLAB cũng sẽ đưa đến một cơ hội hiếm hoi cho các giao thoa và cộng hưởng giữa hai nền âm nhạc bản địa Việt Nam và Scotland vốn tồn tại nhiều tương đồng.

Diễn ra trong 20 ngày làm việc và tập luyện, Lưu trú FAMLAB sẽ kết thúc với một buổi diễn ngoài trời tại Công viên Văn hóa Đồng Hiệp, Hội An, Đà Nẵng, giới thiệu các tác phẩm được phát triển trong quá trình lưu trú của các nghệ sĩ trong chương trình.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ