Gucci, Saint Laurent... sắp “cấm cửa” người mẫu dưới 18 tuổi

Người mẫu có độ tuổi quá trẻ sẽ không còn đất diễn ở một số nhà mốt đình đám nhất.  

Gucci, Saint Laurent... sắp “cấm cửa” người mẫu dưới 18 tuổi

gucci, saint laurent... sap "cam cua" nguoi mau duoi 18 tuoi hinh anh 1

Con gái Cindy Crawford vì quá xuất sắc nên đã gia nhập làng người mẫu từ năm 16 tuổi. Đây được xem là độ tuổi quá trẻ, chưa đủ tâm sinh lý để đối phó với các vấn đề của nghề.

Tập đoàn thời trang Kering nói rằng họ sẽ không còn sử dụng những người mẫu dưới 18 tuổi. Chính sách mới sẽ có hiệu lực cho các bộ sưu tập Thu / Đông 2020, vì công ty cho biết họ "nhận thức được tầm ảnh hưởng đối với thế hệ trẻ".

Giám đốc điều hành François Henri-Pinault giải thích về quyết định của công ty trong một tuyên bố: "Chúng tôi tin rằng chúng tôi có trách nhiệm đưa ra các thực tiễn tốt nhất có thể trong lĩnh vực xa xỉ và chúng tôi hy vọng sẽ tạo ra một phong trào sẽ khuyến khích những người khác làm theo."

Tập đoàn xa xỉ Kering của Pháp sở hữu một số thương hiệu lớn nhất trong thời trang, bao gồm Gucci, Saint Laurent và Alexander McQueen. Điều này đồng nghĩa với việc những người mẫu dưới 18 tuổi sẽ không còn cơ hội đặt chân sớm lên sàn diễn cũng như các chiến dịch của những nhà mốt đáng mơ ước này.

Một số siêu mẫu nổi tiếng nhất từ những năm 1990, bao gồm Naomi Campbell và Kate Moss, bắt đầu sự nghiệp dưới 16 tuổi.

Trong khi đó, Kaia Gerber, con gái của Cindy Crawford và một trong những ngôi sao đang lên nhanh nhất của làng người mẫu đã tham gia vào ngành công nghiệp chỉ 16 tuổi, ít hơn hai năm trước. Do đó, quyết định của Kering, đánh dấu một nỗ lực thay đổi ngành công nghiệp.

gucci, saint laurent... sap "cam cua" nguoi mau duoi 18 tuoi hinh anh 2

Naomi và Kate Moss cũng đều từng gia nhập làng người mẫu từ khi quá trẻ.

Đây không phải là lần đầu tiên tập đoàn cam kết ngừng sử dụng những người mẫu trẻ hơn. Năm 2017, Kering và tập đoàn thời trang đồng nghiệp LVMH đã ký một điều lệ đồng ý ngừng tuyển dụng những người mẫu dưới 16 tuổi.

Marie-Claire Daveu, giám đốc của Kering, đã giải thích quyết định mới nhất này để tăng tuổi tối thiểu.

"Sự trưởng thành về sinh lý và tâm lý của những người mẫu trên 18 tuổi có vẻ phù hợp hơn với nhịp điệu và nhu cầu liên quan đến nghề này." - Marie-Claire Daveu tiết lộ.

Theo danviet.com

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ