Đến với thế giới tuổi thơ kì diệu của Kem Dâu

GD&TĐ - NXB Kim Đồng vừa ra mắt bộ đôi tác phẩm văn học thiếu nhi "Công chúa Kem Dâu" và "Kem Dâu trúng lời nguyền" của tác giả Vân Vũ.

Bộ đôi tác phẩm văn học thiếu nhi của NXB Kim Đồng
Bộ đôi tác phẩm văn học thiếu nhi của NXB Kim Đồng

Lần đầu đến với văn chương, lại là viết cho thiếu nhi, Vân Vũ đã tạo được ấn tượng đẹp với những câu chuyện hấp dẫn, giọng văn tươi trẻ, sinh động, hài hước và giàu trí tưởng tượng với tinh thần của con trẻ.

"Công chúa Kem Dâu" là câu chuyện mang màu sắc thần thoại, đưa trí tưởng tượng của các bạn đọc nhỏ bay cao và xa, đến những vùng đất tuyệt vời mà tuổi thơ ai cũng đều ao ước. Nhưng trên hết, câu chuyện chuyển đến thông điệp vô cùng hữu ích về cuộc sống. Mỗi người đều có sở thích riêng, nhưng thế nào mới là đúng và tốt, hãy cùng theo dõi câu chuyện vừa hài hước vừa thú vị này để biết thêm nhé.

Cùng với "Công chúa Kem Dâu" là "Kem Dâu trúng lời nguyền".

Hầu hết trẻ con đều có thể kể chuyện về một lời nguyền nào đó của bà phù thủy. Chả biết sao, bà phù thủy nào cũng có ít nhất một lời nguyền, và chúng toàn kinh khủng.

Tác giả Vân Vũ
Tác giả Vân Vũ 
Nhưng đây, lớn chuyện hơn, bà phù thủy tên Spaghetti Cằm Nhọn có tới mười ba lời nguyền. Và bà ta vẫn còn đang âm mưu sản sinh ra hàng chục lời nguyền nữa. Mà nhé, lời nguyền của bà ta không dành cho những nhân vật cổ tích đâu. Chuyện đó xưa rồi! Lời nguyền của phù thủy Spaghetti Cằm Nhọn có thể xảy ra ở bất kì người thực nào trong thế giới thực, kể cả thế giới cổ lỗ sĩ hay hiện đại. Và thật điên rồ, kể cả người ngoài hành tinh nữa chứ.

Đây là năm học thứ hai của Kem Dâu ở trường tiểu học Những Ngôi Sao Sáng, và mọi chuyện bắt đầu rối tinh lên từ khi cậu bạn mới có tên Siêu Nhân xuất hiện. Lời nguyền của phù thủy Spaghetti Cằm Nhọn rốt cuộc đã linh nghiệm bằng cách nào? Trên hành trình đi giải lời nguyền, Kem Dâu tình cờ biết được bí mật của những người bạn mà trước giờ nó quá vô tâm để nhận ra. Rốt cuộc, cô bạn Bánh Trứng vì sao lại ham ăn, Siêu Nhân vì đâu mà ốm yếu?

Kem Dâu trúng lời nguyền là câu chuyện hài hước, cười chảy nước mắt, bên cạnh đó còn truyền tải thông điệp thú vị về tình bạn. Khi Kem Dâu trúng lời nguyền, cũng là lúc cô bé thấu hiểu nhiều điều sâu thẳm, nhìn ra những bí ẩn trong cuộc sống mỗi người và biết yêu thương nhiều hơn.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ