Cận cảnh nhan sắc ngoài đời thực xấu đến khó tin của mỹ nhân Trung hoa xưa

Những mỹ nhân chúng ta được thấy trên phim ảnh mà ở thời xưa thì được liệt vào danh sách “cực xấu” đấy mọi người ạ.

Cận cảnh nhan sắc ngoài đời thực xấu đến khó tin của mỹ nhân Trung hoa xưa

Bộ phim “Võ Mỵ Nương” của Phạm Băng Băng một thời làm mưa làm gió trên toàn Châu Á bởi dàn diễn viên xinh như mộng, nhưng sự thật là quan điểm về cái đẹp ngày xưa không giống tẹo nào so với vẻ đẹp hiện đại. Những nét mũi cao, cằm nhọn, mắt bồ câu...có thể hợp với tiêu chí đẹp ngày nay nhưng vào thời xưa thì chắc thuộc hàng “xấu ma chê quỷ hờn” đấy.

Vẻ đẹp giữa phim ảnh và thực tế đã cách xa nhau hàng vạn cây số rồi, huống hồ là sự chênh lệch chuẩn mực nhan sắc giữa thế kỉ này với thế kỉ khác.

Như ngày nay phụ nữ mặt tròn sẽ bị trêu chọc là khuôn mặt bánh bao, nhưng tiêu chí phụ nữ đẹp của thời Đường ngày xưa chính là “khuôn trăng đầy đặn” đấy. Bạn đừng để các phim cổ trang đánh lừa, hãy nhìn minh chứng thực rành rành sau đây này

khong ngo my nhan trung hoa xua ngoai doi xau kho tuong tuong hinh anh 1

(Ảnh: Internet).

Nếu từng coi phim Mạt Đại Hoàng chắc chắn mọi người sẽ không quên nét kiêu sa, kiều diễm, ánh mắt thông minh của Thục phi Văn Tú do diễn viên Thủy Linh thủ vai.

Theo sử sách ghi lại thì Văn Tú vốn là mỹ nữ được chọn từ tranh, ban đầu được nhắm gả cho Hoàng đế cuối cùng của Trung Quốc là Phổ Nghi để làm hoàng hậu, nhưng cuối cùng chỉ được phong chức Thục Phi.

Trong phim, Thục Phi đẹp vạn người mê là thế nhưng so với ảnh tư liệu trắng đen, hậu thế không khỏi bàng hoàng với nhan sắc của bà.

khong ngo my nhan trung hoa xua ngoai doi xau kho tuong tuong hinh anh 2

Một hình tư liệu khác của Thục phi văn Tú (Ảnh: Internet).

Một minh chứng khác cho thấy tiêu chuẩn vẻ đẹp xưa khác xa thời nay là các bức họa mô phỏng lại mỹ nhân thời Đường. Theo sử sách ghi lại, thời đó đẹp là phải “khuôn trăng đầy đặn – nét ngài nở nang”, phụ nữ Đường cũng biết chăm chút cho nhan sắc của mình bằng cách trang điểm khá cầu kì, với phấn nền từ cao lanh cho da trắng, son và lông mày cùng má lúm đồng tiền cũng được vẽ khéo léo để tôn lên vẻ đẹp dung nhan.

Bên cạnh đó họ còn thường hay vẽ một bông hoa giữa trán để thể hiện sự yêu kiều, bạn có thấy được nét đẹp phụ nữ Đường qua bức tranh này không?

 
khong ngo my nhan trung hoa xua ngoai doi xau kho tuong tuong hinh anh 3

(Ảnh: Internet).

Võ Tắc Thiên là một trong những người đẹp gây tranh cãi nhất lịch sử Trung Quốc, với mộng bá vương cao ngút trời. Qua thước phim đẹp đẽ của Phạm Băng Băng ta thấy một Võ Tắc Thiên đẹp nghiêng nước nghiêng thành với cổ cao, da trắng, mặt chuẩn V-line, đôi mắt mơ màng, đẹp đến cả lúc bị đày vào phường giặt giũ.

Nhưng sự thật qua các bức ảnh mô phỏng về bà thì sự thật khiến ta té ngửa với các đường nét "mặt vuông, trán rộng, mắt phụng dài, có tướng đế vương" không thể thô hơn.

khong ngo my nhan trung hoa xua ngoai doi xau kho tuong tuong hinh anh 4

(Ảnh: Internet).

Một minh chứng khác cho thấy vẻ đẹp mỗi thời là khác nhau được sáng tỏ qua bức tranh vẽ Dương Quý Phi, không hề mặt thon, mũi cao, tướng mình hạc xương mai. Dương Quý Phi có vẻ đẹp chuẩn "đầy đặn" từ đầu đến chân.

khong ngo my nhan trung hoa xua ngoai doi xau kho tuong tuong hinh anh 5

(Ảnh: Internet).

Từ Hy Thái hậu cũng được mệnh danh là một mỹ nhân với sắc đẹp không tuổi. Nhưng thực tế thì người phụ nữ nổi tiếng cường quyền trong Tử Cấm Thành vẫn mang đậm nét già nua với các nếp nhăn, dấu chân chim tuổi tác mà thôi

khong ngo my nhan trung hoa xua ngoai doi xau kho tuong tuong hinh anh 6

(Ảnh: Internet).

Vậy nên đừng nghĩ rằng cung nữ ngày xưa đẹp đến nhường nào mới được tuyển vào chốn nhung lụa nữa chị em nhé, không chừng giờ này cho chị em nhan sắc "trời phú" ấy không ít người chối đây đẩy cho xem.

Theo Dân việt

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Cô Nguyễn Thị Thanh Vân, Trường THCS Nguyễn Chuyên Mỹ (An Lão, Hải Phòng) trong giờ dạy Khoa học tự nhiên.

Tiến triển trong dạy học môn tích hợp

GD&TĐ - Sau 3 năm triển khai, nhiều nhà trường khẳng định việc dạy học môn tích hợp, đặc biệt môn Khoa học tự nhiên đã có những tiến triển tích cực.