Cách “Sếp” nữ lãnh đạo

GD&TĐ -  Không có công thức nào cho việc làm lãnh đạo, không cuốn sách nào chỉ cho bạn đường đi nước bước trở thành một lãnh đạo thành công… và cũng không trường lớp nào hay khóa kiến tập sinh nào có thể cấp cho bạn văn bằng đó.

"Cách “sếp” nữ lãnh đạo – Sống sót và thành công trong giới kinh doanh"  là cuốn sách chia sẻ kinh nghiệm thành công của những phụ nữ thành đạt
"Cách “sếp” nữ lãnh đạo – Sống sót và thành công trong giới kinh doanh" là cuốn sách chia sẻ kinh nghiệm thành công của những phụ nữ thành đạt

Câu chuyện của những phụ nữ thành công

Cách “sếp” nữ lãnh đạo Sống sót và thành công trong giới kinh doanh” là cuốn sách hay của tác giả Kathy Hurley – Priscilla Shumway do dịch giả Ngô Thu Hà và nhóm R107 dịch do Nhà xuất bản Phụ nữ ấn hành đã đem tới cho đọc giả những chia sẻ về kinh nghiệp, bí quyết thành công trong giới kinh doanh.

Cuốn sách “Cách sếp nữ lãnh đạo – Sống sót và thành công trong giới kinh doanh” được biên soạn từ những câu chuyện của một số phụ nữ công sở thành công nhất trong thời đại ngày nay. Trong cuốn sách này, giới thiệu đến các độc giả những gương mặt nữ lãnh đạo chuyển đổi (transformational leader) tiêu biểu trong lĩnh vực của họ, từ kinh doanh tới chính trị, từ giáo dục tới nghệ thuật… Các tác giả đã có cơ hội được đọc những câu chuyện của họ do chính họ chấp bút và nhận ra được cách họ vươn tới thành công trong những lĩnh vực mà phái nữ vốn bị gạt ra ngoài hoặc không được trao quyền.  

Qua lăng kính của họ, các tác giả thấy được những câu chuyện mạnh mẽ và đầy cảm hứng. Đồng thời tác giả cuốn sách cũng muốn tất cả các nữ độc giả của cuốn sách sẽ được tiếp cận với những hình mẫu và chiến lược tiêu biểu mà những nữ lãnh đạo này là đại diện.

Với mục đích này, cuốn sách đã được xây dựng trên cơ sở công trình khoa học của hai nhà nghiên cứu lỗi lạc, Tiến sĩ Jack Zenger và Tiến sĩ Joseph Folkman. Tiến sĩ Zenger và Tiến sĩ Folkman tin rằng mô hình phát triển lãnh đạo dựa vào thế mạnh (strengths-based leadership) là cách hiệu quả nhất để các nhà lãnh đạo khuếch đại những ảnh hưởng mang tính tổ chức của họ.

Trong nghiên cứu này, các tác giả đã nêu ra mười sáu năng lực chủ chốt – chúng được coi là những đặc điểm mà một lãnh đạo cần có để truyền được cảm hứng cho mọi người. Mười hai trên tổng số mười sáu năng lực, phụ nữ được tất cả những người trả lời phỏng vấn – bao gồm giám đốc, đồng nghiệp, trợ lý và những người khác - đánh giá tích cực hơn nam giới.

Cuốn sách “Cách sếp nữ lãnh đạo – Sống sót và thành công trong giới kinh doanh” được nhiều đọc giả nữ yêu thích
Cuốn sách “Cách sếp nữ lãnh đạo – Sống sót và thành công trong giới kinh doanh”  được nhiều đọc giả nữ yêu thích

Chia sẻ nhiều kinh nghiệm hay

Cách “sếp” nữ lãnh đạo ghi lại những câu chuyện đầy cảm hứng về những người phụ nữ vượt qua rào cản để đạt được thành công cho riêng mình, trong hành trình đó họ còn dẫn đường cho những người khác tới thành công.

Mỗi câu chuyện là một tiếng nói khác nhau nhưng tất cả đều chân thành, gợi mở và truyền cảm hứng. Cùng nhau, những tiếng nói ấy đã ghi lại tầm quan trọng của trải nghiệm cá nhân trong việc tạo nên tài năng lãnh đạo thực sự cũng như quyết định sự thành công của những phụ nữ khi họ luôn sống hết mình và tận dụng mọi cơ hội để chỉ dẫn và giúp đỡ người khác.”

 Với những phân tích duyên dáng và sâu sắc cách phụ nữ hiện thực quyền năng của họ trong công việc. Thông qua những câu chuyện cá nhân truyền cảm hứng và các trải nghiệm trực tiếp sống động, các chị,em phụ nữ có thể nắm bắt được những chiến lược, cơ hội phát triển trước những rào cản về tư tưởng trọng nam khinh nữ vẫn còn tồn tại.

Bằng chính giọng kể của mình, những người phụ nữ phi thường trong cuốn sách này đã giải thích các yếu tố giúp họ trở thành những nhà lãnh đạo thành công. Đây là một đóng góp quan trọng đối với nghiên cứu về lãnh đạo đối diện những quan điểm sai lệch hệ quả của chế độ phụ hệ. Một nguồn tài nguyên thiết yếu cho cuộc đấu tranh “Vì một thế giới bình đẳng.”

Từ khả năng khích lệ người khác cho tới phát triển tầm nhìn chiến lược, những năng lực này một cách tự nhiên có ở nhiều phụ nữ, và những câu chuyện trong cuốn sách này sẽ đưa ra những cái nhìn sâu sắc vô giá về cách những lãnh đạo thời nay nuôi dưỡng tài năng thiên bẩm của mình.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.