Bi kịch đời tư của diễn viên nhí “Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên“

Melissa Gilbert - diễn viên đóng vai cô bé Laura trong "Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên" từng đau khổ khi phát hiện ra bạn thân quan hệ tình một đêm với chồng mình.

Bi kịch đời tư của diễn viên nhí “Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên“

Có lẽ nhiều khán giả Việt Nam vẫn còn nhớ tới Laura Ingalls - cô bé có gương mặt điểm tàn nhang trong bộ phim truyền hình dài hơn 200 tập " Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên " từng gây sốt những năm thập niên 90.

Cho đến nay, nhắc đến "Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên" (1974-1983), nhân vật khiến khán giả ấn tượng nhất chắc chắn vẫn là Laura Ingalls – cô con gái thứ hai của gia đình Ingalls – nhân vật chính của bộ phim.

 Cô bé Laura của Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên.

Cô bé Laura của "Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên".

Nhân vật Laura Ingalls ngày ấy đã được “ngôi sao nhí” Melissa Gilbert thể hiện thành công. Từ hào quang của bộ phim huyền thoại đó, khán giả Mỹ nhanh chóng nhớ mặt thuộc tên Melissa Gilbert.

Tuy nhiên không nhiều người biết được bí mật ám ảnh tuổi thơ cùng những sóng gió cuộc đời nữ diễn viên này.

Cái chết của người cha ruột

Melissa Gilbert, cô bé Laura Ingalls ngày nào, giờ đã là nữ diễn viên 52 tuổi. Hào quang của sự nổi tiếng đến từ rất sớm và những năm sau đó là sự nghiệp phim ảnh suôn sẻ của Melissa đã khiến nhiều người ghen tị.

Tuy nhiên nữ diễn viên đã có một quãng thời gian dài che giấu nỗi đau về tuổi thơ bi kịch. Mãi đến năm 2014, trong một cuộc phỏng vấn với Oprah Winfrey, Melissa đã chia sẻ về những nỗi đau đã ám ảnh tuổi thơ cô cho đến khi trưởng thành.

Bi kịch đời tư của diễn viên nhí “Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên“ ảnh 2

Lần đầu tiên kể lại tấn bi kịch của cuộc đời, Melissa nói: "Những năm tháng đó tôi đã chịu đựng rất nhiều tổn thương. Năm 6 tuổi bố mẹ tôi ly hôn. Mẹ tôi tái hôn nhiều lần. Luôn có những nỗi buồn và sự bất tiện trong ngôi nhà của chúng tôi".

Cú sốc lớn nhất với Melissa đến vào năm cô 11 tuổi khi bố cô qua đời. Ông Paul Gilbert- bố Melissa cũng là một nam diễn viên đồng thời là cựu chiến binh Mỹ. Thời điểm xảy ra sự việc là vào năm 1975, khi Melissa đang đóng phim Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên.

"Một năm trước đó, ông đã bị một cơn đột quỵ. Người ta nói với tôi và anh trai tôi rằng, bố chịu đựng cơn đột quỵ thứ hai trong khi đang ngủ và lặng lẽ qua đời.

Đó là điều mọi người đã nói và tôi không ngờ rằng mình đã bị lừa về cái chết đau đớn này trong nhiều năm", Melissa nói.

Sự thật về cái chết của bố được Melissa phát hiện khi đã trưởng thành. Nữ diễn viên đã phải thuê thám tử để điều tra và bàng hoàng khi biết được nguyên nhân bố cô ra đi không phải là đột quỵ mà là tự tử.

"Bố tôi là một cựu binh của thế chiến thứ hai và được chăm sóc theo chế độ cựu chiến binh. Ông đã không thể kiểm soát được những nỗi đau đớn tột cùng và luôn ám ảnh về chiến tranh. Bởi vậy, ông đã dùng súng kết liễu cuộc đời", nữ diễn viên chia sẻ.

Nỗi đau này khiến Melissa suy sụp hàng tháng trời. Cô luôn dằn vặt bản thân khi không nhìn ra được những gì mà người cha phải chịu đựng:

"Đôi khi tôi vẫn tự hỏi rằng vì sao mình không đủ khôn ngoan để nhìn thấu mọi thứ xung quanh. Nhưng bố tôi đã đau đớn không thể chịu nổi. Tôi hiểu quyết định của ông và tôn trọng sự lựa chọn đó".

Melissa cũng có một người cha nuôi đó chính là nam diễn viên Michael Landon (đảm nhiệm nhân vật bố Laura trong phim). Tuy nhiên, mối quan hệ giữa hai người bị ảnh hưởng sau scandal tình ái giữa Landon và Cindy Clerico - một nữ nhân viên trang điểm trong đoàn.

 Người cha nuôi của Melissa, nam diễn viên Michael Landon, cũng chính là bố Laura trong phim.

Người cha nuôi của Melissa, nam diễn viên Michael Landon, cũng chính là "bố Laura" trong phim.

Melissa không chấp nhận điều đó, bà quyết định cắt đứt liên hệ với Landon sau khi bộ phim kết thúc năm 1984. Năm 1991, Michael Landon đã qua đời ở tuổi 54 sau nhiều năm chống chọi với bệnh ung thư.

Ma túy, tình dục và tiệc rượu

Melissa Gilbert vì nổi tiếng khá sớm nên đời tư tình cảm của nữ diễn viên khá phức tạp. Bà từng vướng vào ma túy, tình dục và những tiệc rượu triền miên.

Năm 2009, Melissa xuất bản cuốn hồi ký "Prairie Tale: A Memoir", trong đó có một chương kể chi tiết về sự hồi phục sau ca phẫu thuật thẩm mỹ.

Nữ diễn viên cũng từng công khai kể về cuộc sống hoang dại của bà khi kết thúc tuổi thơ và bước vào tuổi 20. Đó là những ngày tháng ăn chơi sa đọa vào những bữa tiệc và Melissa trở thành “con nghiện rượu” lúc nào không hay.

 Melissa công khai về quá khứ từng nghiện rượu, tình dục và phẫu thuật thẩm mỹ.

Melissa công khai về quá khứ từng nghiện rượu, tình dục và phẫu thuật thẩm mỹ.

Phải mất nhiều năm nữ diễn viên mới cai nghiện thành công.

Sau những năm tháng nghiện ngập, Melissa Gilbert trở thành thành viên hội những người nghiện rượu Alcoholics Anonymous và bắt đầu tích cực nói chuyện về mối nguy hiểm của sự lạm dụng rượu và ma túy.

Trong cuộc sống riêng tư, Melissa Gilbert cũng trải qua nhiều thăng trầm đổ vỡ. Những người tình từng bước ngang đời cô có thể kể đến như Tom Cruise, Billy Idol và Rob Lowe...

 Thời điểm quen Tom Cruise, Melissa là một diễn viên nổi tiếng còn Tom vẫn chưa mấy ai biết đến.

Thời điểm quen Tom Cruise, Melissa là một diễn viên nổi tiếng còn Tom vẫn chưa mấy ai biết đến.

 Rob Lowe, Melissa Gilbert, Michelle Meyrink và Tom Cruise năm 1982.

Rob Lowe, Melissa Gilbert, Michelle Meyrink và Tom Cruise năm 1982.

Tuy nhiên những mối tình của cô đều tan vỡ nhanh chóng. Theo nhiều lời đồn đại, trong khi đang hẹn hò với nam diễn viên Rob Lowe, Melissa Gilbert đã "vụng trộm" qua lại với Tom Cruise và cuộc tình này không kéo dài lâu.

Khi một khán giả hỏi Melissa về tin đồn hẹn hò với Tom Cruise trong quá khứ, cô liền xác nhận và thổ lộ:

"Sự thực, khi tôi hẹn hò với Tom, anh ấy vẫn còn có tên là Tom Mapother. Đó là những ngày đầu tiên anh ấy chuyển tới Los Angeles. Tôi nhớ là khi đó tôi tầm khoảng 16-17 tuổi".

Lúc đó Melissa và Tom ở hai đẳng cấp hoàn toàn khác xa nhau. Cô chia sẻ: "Anh ấy vẫn là một diễn viên vật lộn với việc kiếm ăn còn tôi thì đang bận rộn với công việc. Thực sự là tôi đã trả tiền bữa ăn trong cuộc hẹn đầu tiên".

Mối thâm thù với cô bạn diễn trong “Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên” Shannen Doherty cũng là một nỗi đau với Melissa.

Họ từng rất thân thiết khi Shannen vào vai Jenny Wilder - con nuôi của Laura. Shannen cũng là diễn viên nổi tiếng trong phim “Charmed” (Phép thuật).

Thế nhưng sau này, Shannen Doherty đã phản bội lại người bạn khi có tình một đêm với người chồng đầu tiên của Melissa.

Khi được hỏi nếu vô tình gặp Shannen trên đường, Melissa sẽ xử trí ra sao, nữ diễn viên liền đáp: "Tôi không thể nói gì cả. Tôi sẽ đấm vào mũi cô ấy".

Đời sống hôn nhân của Melissa Gilbert cũng không hề suôn sẻ. Cô ly hôn người chồng đầu tiên, nam diễn viên Bo Brinkman, năm 1992 sau 4 năm chung sống. 3 năm sau, cô lại lên xe hoa với tài tử Bruce Boxleitner.

Cuộc hôn nhân này trải qua 16 năm hạnh phúc và cặp đôi có một cậu con trai trước khi ly hôn vào năm 2011.

Đến tháng 1 năm 2013, Melissa đính hôn với tài tử Timothy Busfield. Tháng 4, cô tổ chức đám cưới lần thứ ba ở tuổi 49. Melissa và người chồng thứ 3 hiện định cư ở Howell, bang Michigan.

 Melissa và người chồng thứ 3, Timothy Busfield.

Melissa và người chồng thứ 3, Timothy Busfield.

Melissa từng nắm chức Chủ tịch Hiệp hội Diễn viên Mỹ SAG từ năm 2001 tới 2005. Năm 2012, cô tái xuất với tư cách thí sinh cuộc thi Dancing with the Stars của đài ABC.

Tháng 8 năm 2015, Melissa Gilbert gây chú ý khi thông báo tranh cử vào Quốc hội Mỹ từ bang Michigan, quê hương của bà. Đây là lần đầu tiên nữ diễn viên đặt chân vào môi trường chính trị nước Mỹ với ước muốn cải thiện kinh tế ở bang Michigan.

Theo Trí Thức Trẻ/soha.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ