Ấn tượng “Ngày Đọc sách gia đình”

Thực hiện kế hoạch hoạt động ngoại khóa, trải nghiệm của Phòng GD-ĐT Cẩm Khê (Phú Thọ), đồng thời hưởng ứng Ngày sách Việt Nam lần thứ 6/2019, ngày 19/4, trường Tiểu học Cát Trù, huyện Cẩm Khê đã tổ chức “Ngày Đọc sách gia đình”. 

Ấn tượng “Ngày Đọc sách gia đình”

Tại “Ngày đọc sách gia đình”, cán bộ, giáo viên nhà trường đã tuyên truyền tới phụ huynh và học sinh về tầm quan trọng của việc đọc sách: Mỗi trang sách mở ra một chân trời mới, sẽ giúp nâng cao trí tuệ và hoàn thiện nhân cách mỗi con người. Đây là một hoạt động ý nghĩa đối với học sinh.

Sân chơi được bố trí các hoạt động: Đọc sách cùng con, đọc tự do, viết vẽ, trò chơi, giao lưu với học sinh và phụ huynh... Ở mỗi hoạt động, nhà trường trang bị đủ sách và những thiết bị cần thiết, các hoạt động đều có sự tham gia tích cực của phụ huynh và học sinh.

 

Việc khuyến khích phụ huynh tham gia cùng con trong các hoạt động đã làm tăng thêm sự gắn kết giữa gia đình và nhà trường, góp phần duy trì thói quen đọc sách cho học sinh.

 

Việc tổ chức Ngày đọc sách không những tôn vinh vai trò của sách, giúp học sinh nhận thức tầm quan trọng của việc đọc sách, hiểu được ý nghĩa của sách trong cuộc sống con người, qua đó giáo dục học sinh biết yêu quý, trân trọng và giữ gìn sách; rèn kỹ năng sống, vốn hiểu biết của các em qua việc đọc sách, xây dựng thói quen tự học, tự nghiên cứu cho học sinh, nâng cao văn hoá đọc trong toàn trường.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ