Valentine 2019 tại Mỹ: 20,7 tỷ USD tiền quà và 9 triệu lời cầu hôn

Ngày Valentine (Lễ Tình yêu) 14/2 là ngày để kỷ niệm tình yêu. Để làm điều đó, người Mỹ phải bỏ ra số tiền không hề nhỏ.

Valentine 2019 tại Mỹ: 20,7 tỷ USD tiền quà và 9 triệu lời cầu hôn

Theo Hiệp hội Bán lẻ Quốc gia, người Mỹ dự kiến chi 20,7 tỷ USD vào ngày Valentine năm nay và khoảng một nửa dân số Mỹ có kế hoạch kỷ niệm ngày lễ này. Phần lớn số tiền được dành để mua quà như trang sức, socola và hoa.

Chi tiêu cho ngày Valentine vượt chi tiêu cho ngày lễ Phục sinh (18,4 tỷ USD) và ngày Hallowween (9,1 tỷ USD).

Theo khảo sát của WalletHub, nam giới Mỹ sẽ chi phần lớn tiền vào ngày Valentine, trung bình là 339 USD. Phụ nữ chi khoảng 64 USD.

Với các cặp đôi hạn hẹp ngân sách, có một số thông tin tốt: 41% người trả lời khảo sát của OppLoans cho biết họ sẽ vui khi nhận được một món quà sâu sắc mà không tốn đồng nào. Hơn một nửa người được hỏi cho biết họ sử dụng thẻ tín dụng để trả tiền cho những món quà mà họ không đủ tiền mua.

Món quà được yêu thích nhất là trang sức. 20% người được hỏi định mua cho người đặc biệt một món trang sức lấp lánh. Tổng số tiền chi cho quà trang sức dịp Valentine năm nay ở Mỹ là 3,9 tỷ USD.

Hoa và socola là hai món quà ít tiền hơn. Theo Hội Người bán hoa Mỹ, 250 triệu bông hoa đã được sản xuất cho ngày Valentine. Người Mỹ dự định chi trung bình 77 USD mua hoa năm nay.

Hộp kẹo socola cũng là một món quà phổ biến. Người tiêu dùng sẽ chi 1,8 tỷ USD cho loại quà ngọt ngào này.

Theo Tuổi trẻ

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Saphire ẩn chứa nhiều ứng dụng thú vị.

Ứng dụng thú vị từ sapphire siêu cấp

GD&TĐ - Sapphire được biết đến với độ bền, khiến loài đá quý này trở thành vật liệu thiết yếu trong quốc phòng, đồng hồ cao cấp và dụng cụ khoa học.

Sinh viên được tư vấn hiệu chỉnh CV, phỏng vấn tuyển dụng tại Ngày hội Giao lưu - Tuyển dụng - Việc làm Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TPHCM. Ảnh: Lê Nam

Sinh viên 'chọn mặt gửi vàng' vào doanh nghiệp số

GD&TĐ - Trong làn sóng chuyển đổi số và bùng nổ trí tuệ nhân tạo (AI), ngày càng nhiều sinh viên ưu tiên tìm kiếm cơ hội thực tập, việc làm tại các doanh nghiệp ứng dụng mạnh mẽ công nghệ mới.