Vai trò quan trọng của người bà đối với mỗi gia đình

Vai trò của một người bà đối với gia đình là không thể phủ nhận. Mỗi đứa trẻ khi sinh ra sẽ thuận lợi rất nhiều khi được bà chăm sóc, dạy bảo. Bài viết hôm nay sẽ cho bạn  thấy được tầm quan trọng của người bà, người phụ nữ trong gia đình.

Vai trò quan trọng của người bà đối với mỗi gia đình

Sự giáo dục của chúng ta có rất nhiều những phương thức khác nhau. Có thể thông qua những sách vở, báo đài để có thể truyền đạt những kiến thức, những kinh nghiệm từ đời này sang đời khác.

Những kinh nghiệm này hầu hết là các bài học thực tiễn của những cá nhân đã trải qua và đúc rút lại. Tuy nhiên mỗi cá nhân sẽ có những trải nghiệm khác nhau và đưa ra các bài học khác nhau.

Bà là người phụ nữ quan trọng trong gia đình

Ngay cả trong gia đình chúng ta cũng luôn chú trọng vào vấn đề này khi có sự giao lưu, sự dạy bảo từ những người đi trước với các thế hệ con cháu. Một trong những vai trò của người bà là có thể truyền đạt được những kinh nghiệm bản thân, những kiến thức về cuộc sống xã hội đến với các thế hệ sau.

Chính vì thế mà chúng ta luôn có câu nói rằng nhà có một lão nhân như là có một báu vật vô giá.

Những vai trò của người bà trong gia đình người Việt

Mỗi một gia đình của Việt Nam sẽ có những truyền thống văn hóa riêng biệt theo những truyền thống của đất nước. Những truyền thống này được xây dựng từ các đời và có thể phát triển lên nhằm mục đích giữ cho gia đình hạnh phúc, gắn kết được các thành viên lại với nhau. Các cá nhân thành viên của chúng ta sẽ có những vai trò nhất định để có thể đảm bảo sự ổn định, hạnh phúc của gia đình.

Hiện nay chúng ta có rất nhiều hình thái gia đình khác nhau. Tuy nhiên có một hình thái gia đình vẫn tồn tại từ trước đến nay là các thành viên gia đình cùng chung sống với nhau, trong đó không thể thiếu đi vai trò của một người bà. Họ là những người đi trước, là thế hệ đã trải qua biết bao biến cố cuộc đời, là những cá nhân đã góp một phần sức của mình trong đời sống của các thành viên.

Bà là người có nhiều kinh nghiệm từ cuộc sống

Người bà không chỉ là những người lớn tuổi, mà họ là những đối tượng có sự giáo dục tốt nhất cho các gia đình. Bởi vì tuổi đời của họ lớn, đã có những trải nghiệm về cuộc sống, sự nghiền ngẫm về các vấn đề khác nhau nên có những suy nghĩ sâu xa. Vì thế mà việc giáo dục cho các thế hệ trẻ luôn được họ đặt lên hàng đầu.

Hơn thế nữa bà là những chứng nhân sống của lịch sử, sự thăng trầm về mặt xã hội, các hình thái kinh tế khác nhau sẽ đưa ra được những quy luật, những trải nghiệm của bản thân và các lời khuyên hữu ích.

Người bà cũng là những người có thể giúp cho gia đình hạnh phúc với các lời khuyên theo từng cá nhân, từng độ tuổi khác nhau. Sự gắn kết của các thành viên sẽ cao hơn khi chúng ta luôn có những thói quen trách nhiệm chăm sóc ông bà, chăm sóc người lớn tuổi. Chính vì thế mà Việt Nam luôn là đất nước coi trọng đạo hiếu không chỉ ở thế hệ cha mẹ mà còn là thế hệ con cháu.

Ngoài ra các bạn trẻ hiện nay thường dần chạy theo những cái mới, bỏ mất đi những văn hóa truyền thống dân tộc. Bà sẽ là người giúp các bạn trong việc có thể truyền đạt những văn hóa từ xa xưa đến các thế hệ trẻ. Bạn Quỳnh là sinh viên trường cao đẳng Dược Sài gòn đã chia sẻ rằng trong cuộc sống bạn được bà chỉ dạy rất nhiều, ngay cả khi bạn đi học xa nhà ở thành phố bà vẫn luôn động viên, ửng hộ bạn để bạn có được tinh thần học tập, phấn đấu tốt như hôm nay.

Theo Giadinh.org.vn

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Thị uy chiến thắng

Thế giới
GD&TĐ - Cuộc thị uy chiến thắng của Nga diễn ra trong bối cảnh quân đội Ukraine đang phải hứng chịu những bước lùi trên chiến trường.

Đừng bỏ lỡ

Cờ Nga được nhìn thấy kéo lên ở khu vực Kotlyarovka thuộc Kharkov

Cờ Nga tung bay ở Kharkov

GD&TĐ - Lá cờ của Liên bang Nga được nhìn thấy kéo lên ở khu vực Kotlyarovka thuộc vùng Kharkov hôm 4/5/2024.
Công cụ trí tuệ nhân tạo giải quyết nhu cầu học tập đa dạng của sinh viên.

Singapore thận trọng sử dụng AI

GD&TĐ - Các trường đại học Singapore áp dụng cởi mở nhưng thận trọng với việc sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong giảng dạy và thực hành.
Chùm ảnh sự hỗn loạn ở Haiti

Chùm ảnh sự hỗn loạn ở Haiti

GD&TĐ - An ninh trật tự Haiti liên tục phải chịu những biến cố, từ vụ ám sát tổng thống đến động đất và tình trạng bạo lực từ các băng đảng.
Vườn thực nghiệm sâm cau tại huyện Củ Chi (TPHCM) của nhóm nghiên cứu.

Nuôi cấy sâm cau bằng công nghệ mô

GD&TĐ - Các nhà khoa học Trung tâm Ươm tạo doanh nghiệp nông nghiệp công nghệ cao TPHCM đã nuôi cấy thành công giống sâm cau bằng công nghệ nuôi cấy mô.