Nghiên cứu được thực hiện bởi Đại học Bond, cho thấy chứng trầm cảm và lo lắng trong giáo viên cao gấp ba lần so với mức trung bình của dân số Úc.
Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng khối lượng công việc ngày càng tăng, những đòi hỏi ngày càng cao của phụ huynh và căng thẳng nơi làm việc là những tác nhân chính gây ra trầm cảm và lo lắng của giáo viên.
Các giáo viên đang có xu hướng sử dụng các chất kích thích để đối phó với các vấn đề về tâm thần và đó là một điều đáng lo ngại, Giáo sư Stapleton, tác giả của nghiên cứu nói.
“Những giáo viên tham gia cuộc nghiên cứu đã gặp các triệu chứng trầm cảm và lo lắng gấp ba lần mức trung bình của cả nước”.
Giáo sư St. Kevin Bates, chủ tịch của Liên minh giáo viên Queensland, cho biết hầu hết các giáo viên làm việc tới 55 giờ một tuần, hướng dẫn các hoạt động ngoại khóa cho học sinh, chấm điểm bài tập về nhà hoặc viết giáo án bài học.
Ông nói rằng xung đột trong lớp học và hành vi không đúng mực cũng là một trong những tác nhân chính gây ra cho giáo viên tình trạng trầm cảm và lo lắng gia tăng.
“Tỷ lệ học sinh xúc phạm giáo viên bằng lời nói và cả hành động đang gia tăng”, ông Bates nói thêm. Ông cũng cho rằng sự trầm cảm của rất nhiều giáo viên cho các bậc cha mẹ vốn dành rất ít sự tôn trọng cho giáo viên.
Ông Bates nói thêm rằng những khiếu nại nhắm vào trường học theo cách đặt học sinh lên hàng đầu: “Cha mẹ sẽ bảo vệ con mình bằng mọi giá, bất chấp mọi bằng chứng rằng họ đã sai. Những bậc phụ huynh thậm chí sẽ không bao giờ thừa nhận việc con cái của họ phạm phải sai lầm”.
Trong một tuyên bố hồi đầu năm nay, Công đoàn Giáo dục Úc (AEU) đã cảnh báo rằng việc làm quá giờ là nguyên nhân chính khiến tinh thần của các giáo viên trường công lập ở Úc đi xuống.
Gần 92% giáo viên bày tỏ lo ngại rằng họ không có đủ thời gian để lập giáo án, chấm bài, viết báo cáo và các nhiệm vụ hành chính khác, báo cáo cho biết.
Một cuộc khảo sát của AEU cho thấy gần một nửa trong số 478 hiệu trưởng nói rằng họ đã làm việc từ 56 giờ trở lên mỗi tuần. Chủ tịch AEU Correna Haythorpe cho biết khối lượng công việc quá mức đang buộc giáo viên rời khỏi ngành. “Gánh nặng công việc đối với giáo viên ở Úc là rất lớn”, cô Haythorpe nói.
Trong một nghiên cứu về khối lượng công việc của AEU, 90% giáo viên chỉ ra rằng khối lượng công việc của họ trong một giai đoạn nào đó có ảnh hưởng tiêu cực đến việc giảng dạy của họ.
Đáng báo động nhất là một nghiên cứu khác cũng đã tiết lộ rằng hơn 1/3 giáo viên trong tất cả các trường học đã phản ánh khối lượng công việc tại trường thường xuyên hoặc gần như luôn ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của họ.