UBND TP.HCM yêu cầu xử lý nghiêm các vụ học sinh đánh nhau

GD&TĐ - Chiều 7/11, văn phòng UBND TP.HCM đã có văn bản khẩn gửi Sở GD&ĐT TP về việc liên quan đến các vụ ẩu đả giữa học sinh các trường học trong thời gian qua.

Học sinh Trường Phạm Ngũ Lão (quận Gò Vấp) bị bạn cùng trường đánh. Ảnh minh họa cắt từ clip
Học sinh Trường Phạm Ngũ Lão (quận Gò Vấp) bị bạn cùng trường đánh. Ảnh minh họa cắt từ clip

Theo đó, văn phòng UBND TP truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP.HCM Lê Thanh Liêm, yêu cầu Sở GD&ĐT tiếp tục theo dõi, kịp thời nắm bắt và chỉ đạo các trường có hình thức xử lý kỷ luật nghiêm khắc đối với các em học sinh vi phạm; tăng cường tuyên truyền cho các em học sinh cần có ý thức rèn luyện nâng cao nhận thức về hành động cũng như hậu quả của những hành động bạo lực đó.

Trước đó, sở GD&ĐT có báo cáo chính thức gửi UBND TP về việc học sinh đánh nhau bên ngoài trường học.

Vụ việc thứ nhất liên quan đến một học sinh lớp 11 của Trường THCS-THPT Phạm Ngũ Lão (quận Gò Vấp) bị hai học sinh cùng trường đánh tại một con hẻm thuộc phường 17,Q.Gò Vấp vào 21 giờ tối 22/10.

Em B.N sau đó đã được gia đình đưa đi khám và bị xuất huyết kết mạc trái, chấn thương dập nhãn cầu N2, trầy xước đầu gối phải và khuỷu tay phải. Trong lúc em B.N bị đánh, một học sinh khác cùng khối 11  đã dùng điện thoại quay video.

Vụ thứ hai liên quan đến, học sinh Trường THPT Marie Curie đánh nhau với học sinh Trường THPT Nguyễn Thị Diệu và THPT Lê Trọng Tấn, Trung tâm GDNN- GDTX Tân Phú.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Những nét chữ đầu tiên của các học viên.

Lớp học thắp sáng hy vọng

GD&TĐ - Không có phần thưởng hay tấm bảng danh dự, nhưng lớp học đặc biệt tại Cơ sở cai nghiện ma túy tỉnh Lai Châu lại thắp sáng những hy vọng.

Tình nguyện viên nhiệt tình hỗ trợ thí sinh tại Điểm thi Trường THPT Việt Trì (TP Việt Trì, Phú Thọ).

Chung tay tiếp sức cho sĩ tử

GD&TĐ - Trong ngày thi đầu tiên của Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025, các thí sinh đều tự tin bước vào phòng thi và đa phần rời phòng thi với gương mặt rạng ngời.