Dự án Eurodrone của châu Âu đang chuyển sang giai đoạn sản xuất nguyên mẫu sau khi hoàn thành đầy đủ các công đoạn Đánh giá thiết kế quan trọng (CDR).
Quyết định này là bước đi quan trọng trong việc triển khai hệ thống MALE RPAS đầu tiên của châu Âu - một loại máy bay không người lái tầm trung, thời gian bay dài, theo báo cáo của Airforce Technology.
CDR đã xác nhận nền tảng này đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật để đưa vào sản xuất. Giai đoạn tiếp theo sẽ là thử nghiệm trên mặt đất, chuẩn bị cho chuyến bay đầu tiên của hệ thống.

Chương trình Eurodrone được khởi động vào năm 2016 với sự tham gia của Đức, Pháp, Ý và Tây Ban Nha, công việc được điều phối bởi OCCAR - Tổ chức Hợp tác Vũ trang.
Năm 2025, Ấn Độ và Nhật Bản tham gia dự án với tư cách quan sát viên.
Eurodrone đang được phát triển bởi một liên doanh gồm Airbus Defence & Space, Leonardo và Dassault Aviation.
Máy bay được thiết kế để trinh sát, giám sát, bắt mục tiêu và thu thập thông tin trong các nhiệm vụ dài ngày.
Hệ thống được chứng nhận theo tiêu chuẩn NATO STANAG 4671 và đáp ứng đầy đủ mọi tiêu chuẩn hàng không dân dụng. Điều này cho phép máy bay không người lái bay trong không phận các quốc gia thành viên Liên minh châu Âu mà không bị hạn chế.
Eurodrone được trang bị nhiều loại cảm biến tiên tiến và có khả năng mang theo tải trọng lên đến 2,3 tấn (không bao gồm nhiên liệu). Thời gian bay tối đa lên đến 40 giờ.
Hiện tại chưa có thông tin về việc Eurodrone sẽ được trang bị vũ khí, nhưng giới phân tích cho rằng tính năng này hoàn toàn khả thi và sẽ được tích hợp trong khoảng thời gian thích hợp.