Tuyển sinh lớp 6 đặc thù: HS Hà Nội làm 2 bài kiểm tra đánh giá năng lực

Ảnh minh họa/internet
Ảnh minh họa/internet

Theo đó, đối với các trường THCS tuyển sinh vào lớp 6 không theo tuyến và có số học sinh đăng ký vượt quá chỉ tiêu (trường chất lượng cao, trường ngoài công lập, ...): Thực hiện theo phương thức xét tuyển hoặc xét tuyển kết hợp với kiểm tra, đánh giá năng lực, căn cứ vào điểm tuyển sinh (ĐTS) để tuyển sinh:

Điểm tuyển sinh = Điểm xét tuyển + Điểm kiểm tra (tính hệ số 2)

Căn cứ theo kết quả rèn luyện và học tập của học sinh ở cấp tiểu học và diện ưu tiên của học sinh, các trường THCS xây dựng phương án xác định điểm xét tuyển của học sinh.

Về kiểm tra, đánh giá năng lực: Học sinh phải thực hiện 2 bài kiểm tra: Bài tổ hợp Khoa học và Toán; bài tổ hợp tiếng Việt, tiếng Anh, Lịch sử và Địa lí;

Nội dung kiểm tra thuộc chương trình giáo dục tiểu học, chủ yếu nằm trong chương trình lớp 5 hiện hành của Bộ GD&ĐT;

Hình thức kiểm tra: Trắc nghiệm khách quan kết hợp với tự luận, trong đó đảm bảo yêu cầu bốn cấp độ nhận thức: Nhận biết, thông hiểu, vận dụng cấp độ thấp và vận dụng cấp độ cao;

Thời gian làm bài: 60 phút/bài kiểm tra.

Bình luận

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 3 năm 2025. Ảnh: Dương Giang/TTXVN

Thủ tướng: Phải xử lý linh hoạt, hiệu quả, đảm bảo các mục tiêu phát triển

Sáng 6/4, kết luận Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 3/2025 và Hội nghị trực tuyến Chính phủ với địa phương, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cho rằng, việc Hoa Kỳ áp dụng chính sách thuế quan mới cũng là cơ hội để chúng ta cơ cấu lại nền kinh tế, cơ cấu lại thị trường, sản xuất và xuất khẩu; do đó phải bản lĩnh, trí tuệ, bình tĩnh xử lý chủ động, sáng tạo, linh hoạt, kịp thời, hiệu quả, đảm bảo mục tiêu ổn định, phát triển nhanh, bền vững, nâng cao đời sống tinh thần, vật chất của nhân dân.