Tuyên Quang thúc đẩy phát triển toàn diện giáo dục giai đoạn mới

GD&TĐ - Tuyên Quang tập trung thúc đẩy phát triển toàn diện, nâng cao chất lượng và đổi mới giáo dục địa phương đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Bà Vương Ngọc Hà, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tuyên Quang phát biểu tại cuộc họp. (Ảnh: Tố Mai)
Bà Vương Ngọc Hà, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tuyên Quang phát biểu tại cuộc họp. (Ảnh: Tố Mai)

Ngày 15/12, UBND tỉnh Tuyên Quang tổ chức họp, cho ý kiến quan trọng vào Đề án phát triển giáo dục và đào tạo tỉnh đến năm 2030 tầm nhìn đến năm 2045, cùng dự thảo Nghị quyết của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về phổ cập giáo dục Mầm non cho trẻ 3-5 tuổi.

Bà Vương Ngọc Hà, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tuyên Quang khẳng định quyết tâm đổi mới mạnh mẽ của toàn ngành Giáo dục Tuyên Quang, hướng tới mục tiêu phát triển bền vững và nâng cao chất lượng toàn diện.

Đề án Phát triển giáo dục và đào tạo cùng dự thảo Nghị quyết về Phổ cập Giáo dục Mầm non cho trẻ 3-5 tuổi được xác định là những văn bản chiến lược, nhằm cụ thể hóa chỉ đạo của Trung ương và Tỉnh ủy.

Các văn bản này đặt ra mục tiêu cốt lõi là nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, hoàn thiện thể chế, ứng dụng mạnh mẽ công nghệ số, và xây dựng đội ngũ nhà giáo vững mạnh. Tuyên Quang phấn đấu đạt chuẩn chất lượng giáo dục, đặc biệt là hoàn thành phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 3-5 tuổi, tạo tiền đề vững chắc cho sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tuyên Quang đánh giá cao phương pháp xây dựng Đề án của Sở Giáo dục và Đào tạo "đúng trọng tâm, trọng điểm".

Tuy nhiên, để Đề án có tính khả thi cao nhất, đồng chí yêu cầu ngành Giáo dục cần tập trung vào việc phân tích rõ thực trạng, nguyên nhân và đề ra giải pháp có trọng tâm, trọng điểm trên cơ sở số liệu cụ thể.

Những điểm cần làm rõ: làm rõ sự cần thiết xây dựng Đề án trong không gian tỉnh mới, thực trạng các trường biên giới, vùng ATK và đánh giá lại chất lượng các trường chất lượng cao; yêu cầu có phụ lục cụ thể về việc thiếu cơ sở vật chất, trang thiết bị tại từng địa bàn; phân tích rõ chi cho đầu tư phát triển, chính sách học sinh/giáo viên và chuyên môn; nghiên cứu thêm giải pháp cụ thể cho vấn đề thiếu giáo viên (cơ chế phối hợp khắc phục), đưa ra nội dung chăm sóc và hướng dẫn kỹ năng sống cho học sinh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tuyên Quang đặc biệt nhấn mạnh việc chú trọng nhân rộng các mô hình chuyển đổi số và khuyến khích giáo viên nâng cao chất lượng giảng dạy thông qua ứng dụng công nghệ số, đưa chuyển đổi số trở thành động lực chính trong đổi mới giáo dục tại địa phương.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ