Hội thảo đã tập trung vào các nội dung chính như: Kinh nghiệm tổ chức giờ sinh hoạt lớp mang lại hiệu quả, xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực; vai trò của giáo viên chủ nhiệm trong công tác tư vấn, hướng nghiệp và rèn luyện kĩ năng sống đối với học sinh; một số kinh nghiệm trong việc tìm hiểu, chia sẻ và thuyết phục học sinh đặc biệt, học sinh vi phạm nội qui mang tính hệ thống; giáo viên chủ nhiệm và việc phối hợp với Đoàn trường, giáo viên bộ môn trong quản lý và giáo dục học sinh...
Tại cuộc hội thảo, các thầy cô giáo đã có nhiều chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm trong công tác chủ nhiệm với nhiều tâm huyết. Một số vấn đề được quan tâm nhấn mạnh như: Phương pháp tổ chức quản lý của giáo viên chủ nhiệm trong việc giáo dục học sinh cá biệt; việc giữ liên hệ thường xuyên với phụ huynh học sinh và trao đổi với giáo viên bộ môn; việc xây dựng đội ngũ cán bộ lớp có trách nhiệm, hỗ trợ giáo viên chủ nhiệm quản lý lớp...
Cô Hiền chia sẻ, tại lớp chủ nhiệm của mình có xây dựng một góc truyền thống để học sinh tổ chức các buổi ngoại khóa theo chủ đề hàng tháng giữa các tổ. Từ đó tạo tinh thần đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau và phát huy tính sáng tạo của các em.
Với vai trò chủ trì hội thảo, thầy giáo Hoàng Văn Khánh, Phó hiệu trưởng nhà trường lưu ý các lớp cần tổ chức giờ sinh hoạt đạt hiệu quả, xây dựng mẫu lớp đẹp, nên có hộp đựng điện thoại riêng trong lớp để hạn chế việc các em học sinh sử dụng điện thoại trong giờ học, gây mất tập trung. “Học sinh chính là tài sản của các thầy cô. Mong các thầy cô càng ngày càng gia tăng thêm khối tài sản quý giá của mình” - thầy Hoàng Văn Khánh nói.
Thông qua buổi hội thảo, các thầy cô đã xác định rõ vai trò, trách nhiệm, quyền hạn của giáo viên chủ nhiệm lớp cũng như những thuận lợi và khó khăn trong công tác chủ nhiệm lớp ở trường THPT Nguyễn Văn Huyên. Từ đó định hướng đổi mới nội dung, phương pháp công tác chủ nhiệm lớp và tăng cường năng lực làm công tác chủ nhiệm lớp cho đội ngũ giáo viên trong nhà trường.