Từng bước nâng cao vị thế, uy tín của Viện Nghiên cứu Thiết kế Trường học

GD&TĐ - Ngày 24/2, Thứ trưởng Phạm Mạnh Hùng cùng đại diện lãnh đạo một số vụ, cục, đơn vị đã có buổi làm việc với Viện Nghiên cứu Thiết kế Trường học về những vấn đề liên quan đến đường hướng phát triển của Viện trong thời gian tới.

Thứ trưởng Phạm Mạnh Hùng tham quan một số mô hình thiết kế
của Viện Nghiên cứu Thiết kế Trường học
Thứ trưởng Phạm Mạnh Hùng tham quan một số mô hình thiết kế của Viện Nghiên cứu Thiết kế Trường học

Báo cáo của Viện trưởng Phạm Ngọc Phương cho thấy, một vài năm gần đây, do khó khăn của nền kinh tế nói chung cùng các nguyên nhân khách quan, chủ quan khác, hoạt động của Viện gặp không ít khó khăn.

Doanh thu 5 năm trở lại đây đạt bình quân khoảng trên dưới 10 tỷ đồng. Cũng do khó khăn nên hoạt động của Viện chủ yếu tập trung ở lĩnh vực thiết kế mà ít tập trung cho nghiên cứu.

Với quyết tâm đổi mới cách thức quản lý, đổi mới cách tiếp cận với thị trường, Viện đặt mục tiêu năm 2017 và những năm tiếp theo là nâng cao vai trò, vị thế, thương hiệu của Viện với ngành Giáo dục và trong hệ thống các đơn vị nghiên cứu chuyên ngành, trong hoạt động chuyên ngành tư vấn xây dựng. Đồng thời ổn định cơ cấu tổ chức, nâng cao đời sống cán bộ, viên chức, người lao động và đầu tư hạ tầng cơ sở vật chất của Viện.

Cụ thể Viện sẽ tập trung vào 4 mảng công việc chính: Nghiên cứu khoa học và hợp tác quốc tế, tư vấn thiết kế, tư vấn giám sát và khảo sát xây dựng.

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Phạm Mạnh Hùng chia sẻ với cán bộ, viên chức, người lao động của Viện Nghiên cứu Thiết kế Trường học về một giai đoạn khá phát triển, có vị thế, uy tín của Viện cách đây không xa. Truyền thống đoàn kết, nhất trí cũng là điểm mạnh cần được phát huy của Viện.

Thứ trưởng lưu ý, trước mắt Viện cần tập trung tái cơ cấu, sắp xếp lại bộ máy sao cho hợp lý và khẩn trương xây dựng, hoàn thiện các văn bản về quản lý, quy định chức năng nhiệm vụ của Viện.

Về kế hoạch chiến lược của Viện giai đoạn 2017-2020, tầm nhìn 2025, Thứ trưởng cho rằng, cần phải được xây dựng cụ thể, chi tiết hơn nữa và có lộ trình thực hiện. Trong đó lấy nghiên cứu khoa học làm trọng tâm, làm đòn bẩy để phát triển bền vững. Lấy nghiên cứu khoa học để nuôi tư vấn thiết kế.

Để có thể triển khai nhiệm vụ nghiên cứu khoa học, theo Thứ trưởng, Viện cần bám sát 9 nhiệm vụ trọng tâm của ngành, tích cực tham gia vào quá trình nghiên cứu, tư vấn, xây dựng chuẩn, quy chuẩn trường lớp cho các bậc học.

"Về lâu dài Viện cần phải xây dựng được một đội ngũ chuyên gia mạnh. Chủ động liên kết, mời các chuyên gia giỏi cùng tham gia. Công tác đề xuất cũng cần được Viện chủ động hơn nữa. Những việc gì có thể thực hiện được, việc gì cần có sự quan tâm hỗ trợ nên mạnh dạn có ý kiến với lãnh đạo Bộ“ - Thứ trưởng nêu rõ.

Thứ trưởng cũng để nghị các vụ, cục, đơn vị thuộc Bộ quan tâm, hỗ trợ, tạo điều kiện để Viện Nghiên cứu Thiết kế Trường học có thể thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Rosemarie Dehesa thường đăng video về việc cô ăn nhiều loại thực phẩm. Ảnh: Rosemarie Martin Dehesa/CNN

Lo ngại trước xu hướng mukbang

GD&TĐ - Từ 'mukbang' bắt nguồn từ sự kết hợp của các từ tiếng Hàn 'meokda', có nghĩa là ăn, và 'bangsong', có nghĩa là phát sóng.

Giới trẻ Trung Quốc bình thường hóa ly hôn như hẹn hò. Ảnh: Edition.cnn.com

Bùng nổ chụp ảnh... ly hôn

GD&TĐ - Nếu tỷ lệ kết hôn ở Trung Quốc đang ngày càng giảm mạnh thì tỷ lệ ly hôn lại gia tăng nhanh.

Minh họa/INT

Sốt mò

GD&TĐ - Sốt mò là bệnh truyền nhiễm cấp tính thuộc nhóm C trong Luật Phòng chống bệnh truyền nhiễm.

Ảnh: Quốc Bình

Cam Cao Phong

GD&TĐ - Bố khệ nệ mang về thùng cam mà đứa nào cũng… thờ ơ, dù chúng vừa chạy xe căng hải vượt 3 km từ trường về.