Từng bước khắc phục bệnh thành tích trong giáo dục

Về vấn đề này, Bộ GD&ĐT cho biết: Trong những năm qua, Bộ GD&ĐT đã thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ để từng bước nâng cao chất lượng, hiệu quả giáo dục đào tạo, qua đó chất lượng giáo dục các cấp học và trình độ đào tạo đã có chuyển biến tích cực. Tuy nhiên, hiện tượng chạy theo thành tích như việc đề ra các chỉ tiêu, tiêu chí thi đua mang tính áp đặt, gây áp lực cho giáo viên và học sinh; việc đánh giá, xếp loại học sinh chưa thực chất vẫn diễn ra ở một số địa phương, gây bức xúc trong dư luận.

Nhận thức được vấn đề này, Bộ GD&ĐT tiếp tục chỉ đạo thực hiện các giải pháp từng bước khắc phục bệnh thành tích trong giáo dục, coi đây là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên của ngành.

Bộ GD&ĐT tích cực, chủ động phối hợp với các cơ quan quản lý giáo dục, cơ sở giáo dục rà soát, sửa đổi, bổ sung theo thẩm quyền hoặc đề nghị cấp có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung hoặc thay thế văn bản không còn phù hợp, dễ dẫn tới bệnh thành tích; tinh giản các cuộc thi để giảm áp lực cho giáo viên, học sinh phổ thông; xây dựng tiêu chí thi đua cụ thể, thiết thực để đánh giá sự tiến bộ của từng tập thể, cá nhân.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ