#kết quả học tập

11 kết quả phù hợp

Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng Huỳnh Văn Chương (trái ảnh) kiểm tra khảo sát PISA tại Bắc Ninh. Ảnh: Nguyễn Mạnh

Đánh giá diện rộng kết quả học tập của HS: Bức tranh toàn diện về hiệu quả giáo dục phổ thông

GD&TĐ - Theo PGS.TS Phạm Quốc Khánh – Phó Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD&ĐT), không nhằm xếp hạng cá nhân hay tạo áp lực, Chương trình đánh giá diện rộng kết quả học tập học sinh lớp 5, 9, 11 giúp ngành Giáo dục có cái nhìn toàn diện hơn về chất lượng dạy - học, từ đó điều chỉnh chính sách, nâng cao năng lực đội ngũ và hiệu quả giáo dục phổ thông.

Ảnh minh họa ITN.

Nỗ lực hội nhập

GD&TĐ - Việt Nam tham gia khảo sát thử nghiệm SEA-PLM vào tháng 1/2018, chính thức vào tháng 5/2019...
Ảnh minh họa/INT

Thêm niềm tin

GD&TĐ - Học sinh đang học chương trình hiện hành có đủ năng lực để học tập theo Chương trình giáo dục phổ thông mới. Đây không phải nhận định chủ quan mà được rút ra ra từ một khảo sát bài bản và khoa học.
Học sinh lớp 1H, Trường Tiểu học Nguyễn Thái Sơn, Quận 3, TPHCM trong tiết học môn Tự nhiên và Xã hội. Ảnh: Phan Nga

Làm sao để trẻ bắt nhịp nhanh với SGK lớp 1?

GD&TĐ - Nhiều phụ huynh có con học lớp 1 tỏ ra lo lắng, thậm chí căng thẳng khi trẻ thiếu tập trung trong học tập, chưa quen nền nếp... Theo các chuyên gia chia sẻ kinh nghiệm, đồng hành của giáo viên (GV), nhà quản lý giáo dục sẽ giúp phụ huynh hiểu, kết hợp với nhà trường  tốt hơn trong việc giáo dục trẻ.