TT Venezuela: Phe đối lập đã thất bại khi muốn đảo chính quân sự

Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro
Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro

Ông Maduro nói rằng Chủ tịch Quốc hội Juan Guaido đã được Mỹ và hầu hết các nước châu Âu công nhận là tổng thống lâm thời, đồng thời cho rằng ông Guaido đã hy vọng về một cuộc đảo chính quân sự, tuy nhiên đã không nhận được sự ủng hộ của quân đội Venezuela.

“Thật là điên rồ… họ muốn một cuộc đảo chính quân sự. Nhưng họ đã thất bại. Họ đã chơi quân bài đó. Nhưng nó kết thúc rồi!” – ông Maduro nói với phóng viên Anelise Borges trong một cuộc phỏng vấn.

Thậm chí khi ông Maduro đang nói về việc này thì đối thủ của ông đang cùng với hàng hàng chục ngàn người thúc giục quân đội chống lại lệnh và cho phép hàng viện trợ của Mỹ đang bị chặn ở biên giới. 

Nói về quyết định của các quốc gia châu Âu khi công nhận ông Guaido là tổng thống lâm thời, ông Maduro cho rằng châu Âu đã phạm một sai lầm lớn.

“Họ chỉ nghe một bên, họ chỉ chú ý tới một bên. Họ không lắng nghe cả nước vốn muốn đàm phán, hiểu biết và tôn trọng. Và họ đã không lắng nghe chúng tôi – những người có tiếng nói của sự thật. Tôi tin rằng châu Âu đã mù quáng với chính trị tồi tệ của ông Trump”. 

Lãnh đạo phe đối lập Venezuela “đã hành động chống lại lợi ích của người dân và gây tổn thất cho nhà nước” – ông Maduro nói với kênh truyền hình Al Mayadeen vào hôm qua (13/2).

“Juan Guaido và những người ủng hộ ông ta sớm muộn gì cũng bị mang ra công lý và sẽ phải chịu trách nhiệm cho nỗ lực nắm giữ quyền lực”

Theo Euro News/Tass

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ