TT Trump và Chủ tịch Kim sẽ gặp nhau bao nhiêu lần tại thượng đỉnh Mỹ Triều?

GD&TĐ - TT Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Kim Jong-un dự kiến sẽ gặp nhau ít nhất 5 lần tại thượng đỉnh tuần này tại Hà Nội, Việt Nam.

Chủ tịch Kim Jong-un và Tổng thống Donald Trump dự kiến sẽ gặp nhau vào tối 27/2
Chủ tịch Kim Jong-un và Tổng thống Donald Trump dự kiến sẽ gặp nhau vào tối 27/2

Theo Nhà trắng, hai nhà lãnh đạo có kế hoạch khai màn thượng đỉnh hai ngày bằng một cuộc hội đàm ngắn riêng và một “bữa tối xã giao” vào ngày mai.

So với thượng đỉnh kéo dài một ngày ở Singapore vào tháng 6 năm ngoái, tại thượng đỉnh tại Hà Nội, hai nhà lãnh đạo sẽ có thời gian dài hơn để bàn về các vấn đề trọng yếu. Năm ngoái, TT Trump và Chủ tịch Kim có gần 5 giờ trong thượng đỉnh một ngày ở Singapore, trong đó bao gồm họp riêng và họp mở rộng.

Lịch trình của ngày thứ 2 tại thượng đỉnh lần này chưa được tiết lộ, tuy nhiên dự kiến nó sẽ theo mô típ của năm ngoái.

Một quan chức chính phủ Mỹ gần đây nói rằng thượng đỉnh tại Hà Nội sẽ tương tự như ở Singapore, với một cuộc họp riêng, sau đó là một bữa ăn và các cuộc họp mở rộng có sự tham gia của các quan chức hai bên. Năm ngoái, họ đã có một lễ ký kết tuyên bố chung.

Theo lịch trình dự đoán cho thứ 5, hai nhà lãnh đạo có thể gặp nhau ít nhất 5 lần ở Hà Nội.

Khả năng có thêm một cuộc họp bổ sung.

Ở Singapore, hai nhà lãnh đạo đã đi dạo tại một khách sạn. Tại Hà Nội, họ có thể có thêm thời gian để thể hiện điều TT Trump đã nói về mối quan hệ tốt đẹp với Chủ tịch Kim nếu tiến triển về phi hạt nhân hóa được tạo ra.

Việc họ có tổ chức một cuộc họp báo hay không cũng là điều đáng quan tâm vì đây là sự kiện thu hút sự quan tâm của cả thế giới.

Các chuyên gia cho rằng nếu họ đạt được một thỏa thuận thỏa đáng, TT Trump và Chủ tịch Kim – những nhà lãnh đạo được xem là khó đoán nhất thế giới – sẽ có một cuộc họp báo trước truyền thông quốc tế.

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và Chủ tịch Kim đã họp báo chung tại Panmunjom và ở Bình Nhưỡng sau các thượng đỉnh của họ vào tháng 4 và tháng 9 năm ngoái. Tại Singapore, chỉ có TT Trump tổ chức họp báo.

Theo Yonhap

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT.

Khi trách nhiệm… 'mơ màng'!

GD&TĐ - Trước khi mọi việc đi quá xa thì cần nghĩ đến đường dài cho nhạc hội bằng sự lắng nghe, cầu thị và tôn trọng khán giả.
Kết quả thi GCSE tại Anh sẽ tiếp tục giảm do ảnh hưởng từ việc đóng cửa trường học thời Covid-19.

Covid-19 vẫn 'đeo bám' học sinh Anh

GD&TĐ - Nghiên cứu do Quỹ Nuffield, quỹ từ thiện của Anh, tài trợ, dự đoán điểm số các môn thi chính trong kỳ thi GCSE sẽ giảm đến năm 2030.
Nhiều người lợi dụng thị thực du học để nhập cư Australia trái phép.

Ngăn chặn tình trạng lừa đảo du học

GD&TĐ - Các đại lý du học thiếu uy tín thường vẽ ra viễn cảnh tươi đẹp về cuộc sống đại học và cơ hội nhập cư để lừa sinh viên quốc tế đăng ký.
Robot chơi piano của nhóm sinh viên.

Sinh viên chế tạo robot chơi piano

GD&TĐ - Nhóm sinh viên Trường Đại học Kinh tế TPHCM chế tạo robot có thể chơi hàng trăm bản nhạc khác nhau một cách thuần thục với đàn piano.