TT Thổ Nhĩ Kỳ yêu cầu quân đội Syria rời Idlib ngay lập tức

TT Thổ Nhĩ Kỳ yêu cầu quân đội Syria rời Idlib ngay lập tức

“Cho tới khi lực lượng chính phủ Syria rút khỏi biên giới (khu vực giảm leo thang Idlib) đề ra trong thỏa thuận Sochi, vấn đề sẽ không được giải quyết. Nếu họ không rời đi, chúng tôi sẽ giải quyết công việc mà không chờ tới cuối tháng 2” – ông Erdogan nói trong một bài phát biểu ở Istanbul.

TT Thổ Nhĩ Kỳ đã nhiều lần đe dọa hành động quân sự trừ khi các lực lượng vũ trang Syria dừng hoạt động của mình ở Idlib và rút khỏi khu vực giảm leo thang vào cuối tháng này.

Tình hình ở Idlib đã gia tăng căng thẳng trong nhiều tháng. Căng thẳng đã lên tới đỉnh cao gần đây sau khi các đơn vị quân sự Thổ Nhĩ Kỳ bị lực lượng Syria dội hỏa lực và 2 trực thăng Syria bị bắn rơi.

Ankara buộc tội lực lượng chính phủ Syria vi phạm lệnh ngừng bắn ở Idlib và đe dọa vũ lực trừ khi tình hình thay đổi. Về phần mình, Damascus bảo vệ quyền đáp trả những cuộc tấn công liên tục nhắm vào thường dân và lực lượng chính phủ ở Idlib.

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ