Hoạ sĩ Nguyễn Quang Sơn (sinh năm 1971) tốt nghiệp Trường ĐH Mỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh năm 1998, sinh ra và lớn lên ở nơi được xem là “làng sơn mài” ở tỉnh Bình Dương.
Họa sỹ Sơn chia sẻ: “Tôi sinh trưởng trong một gia đình gắn bó với nghề sơn, nên quá trình thực hành mỹ thuật của tôi gắn bó với sơn mài một cách tự nhiên. Bản thân tôi biết và hiểu chất liệu đặc biệt này và nó hấp dẫn tôi hơn những chất liệu sáng tác khác.”
Xuất thân từ nghề sơn mài đã giúp Sơn rất nhiều trong việc sáng tác nghệ thuật. Mặt tranh có màu sắc hoàn hảo, phẳng bóng trong loạt tranh Đen – Trắng là bằng chứng cho sự tinh thạo quy trình làm tranh sơn mài của anh. Tránh các đề tài truyền thống phổ biến như đình chùa, đồng quê thường thấy ở các tranh sơn mài Việt, Sơn đã chọn hướng đi trừu tượng cho bộ sưu tập mới nhất của mình.
Để tạo được bố cục trừu tượng, anh cẩn vô số mảnh vỏ sò, vỏ ốc lên tranh, và mài đến khi thật phẳng, thật đẹp. Nổi bật trên nền sơn đen, các hình ảnh trong tranh Sơn chiếu sáng lấp lánh gợi lên bầu trời vô hạn.
Triễn lãm kéo dài đến hết ngày 3/11/2014.