Trường Tiểu học Xuân Đỉnh: Vui Ngày hội đọc sách với bảo vệ môi trường

GD&TĐ - Có người đã từng nói: Việc đọc sách nhiều không giúp bạn trở thành thiên tài; cũng không thể khiến một ai đó ngay lập tức trở nên giàu có. 
Ngày hội đọc sách gắn với chương trình “không sử dụng rác thải nhựa trong học đường” thu hút toàn thể giáo viên và học sinh nhà trường cùng tham gia.
Ngày hội đọc sách gắn với chương trình “không sử dụng rác thải nhựa trong học đường” thu hút toàn thể giáo viên và học sinh nhà trường cùng tham gia.

Nhưng một điều chắc chắn không ai có thể phủ nhận, đó là sách sẽ giúp tâm hồn bạn trở nên phong phú - giàu có và nhân văn hơn. Sách mang đến cho bạn một nguồn tri thức vô tận giúp bạn vững tin khi bước vào đời.

Ngày 28/10/2019, Trường Tiểu học Xuân Đỉnh (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) đã tổ chức Ngày hội đọc sách với với mong muốn đưa phong trào đọc sách trở thành thói quen, nét đẹp văn hóa trong toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh toàn trường.

Trong những tuần lễ chuẩn bị cho ngày Hội đọc sách, các em học sinh cùng với các thầy cô giáo của trường đã tham gia nhiều hoạt động bổ ích và ý nghĩa. Chỉ trong một tuần đầu được phát động (từ ngày 14 - 17/10/2019), cả trường đã thực hiện và dựng được nhiều video nói về hoạt động đọc sách của học sinh các lớp, thu hút 100% học sinh tham gia.

Bên cạnh đó, các em còn tích cực hưởng ứng hoạt động làm giàu hóa thư viện lớp thông qua đóng góp và trao tặng nhiều cuốn sách hay, bổ ích.

Trong ngày hội đọc sách, các thầy cô giáo và các em học sinh Trường Tiểu học Xuân Đỉnh đã lập nên nhiều gian trưng bày, giới thiệu sách trong này hội với các chủ đề phong phú như: “Bác Hồ với thiếu nhi”; “Yêu thiên nhiên và bảo vệ môi trường”; “Không sử dụng rác thải nhựa trong học đường”; “Em yêu truyện cổ tích, dân gian”…

Nhiều gian trưng bày đã được thiết kế đẹp mắt và sáng tạo, với nội dung đa dạng về thể loại, phong phú về hình thức, phù hợp với lứa tuổi học trò.

Thông qua các hoạt động trước và trong Ngày hội đọc sách, nhà trường mong muốn phát triển văn hóa đọc ngày càng lan tỏa rộng rãi và bền vững trong HS; tạo sân chơi bổ ích thu hút giáo viên, học sinh, phụ huynh vào các hoạt động văn hóa; đồng thời giáo dục học sinh kính trọng thầy cô giáo, cha mẹ, biết bảo vệ môi trường, yêu trường lớp, yêu quê hương, đất nước và con người Việt Nam.

Cô Mẫn Thị Dung hướng dẫn học sinh đóng kịch bằng tiếng Anh.

Học Tiếng Anh ở THCS thế nào cho thú vị?

GD&TĐ -  Chia sẻ về phương pháp giảng dạy Tiếng Anh THCS, cô Mẫn Thị Dung, Tổ trưởng Tổ Tiếng Anh Trường THCS Lý Thái Tổ (Hà Nội), cho rằng: Thầy cô cần tinh tế chọn lọc những cách hiệu quả nhất áp dụng cho phù hợp đối tượng người học và linh hoạt trong từng hoàn cảnh cụ thể.
Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Văn Phúc phát biểu trực tuyến chúc mừng thành công của báo cáo

Công bố báo cáo phân tích ngành Giáo dục Việt Nam 2011 – 2020

GD&TĐ - Ngày 8/8 tại Hà Nội, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam phối hợp với UNESCO Hà Nội tổ chức Hội thảo Công bố báo cáo Phân tích ngành Giáo dục Việt Nam 2011-2020 với hơn 100 đại biểu tham dự trực tiếp và gần 500 đại biểu tham dự trực tuyến.
CLB Em yêu văn học của Trường THCS Trần Đại Nghĩa (quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng) giúp học sinh rèn luyện khả năng viết, khơi gợi niềm yêu thích văn học và có thói quen đọc sách.

Xác định điểm yếu để đổi mới dạy học Ngữ văn

GD&TĐ - Phần lớn giáo viên Ngữ văn chưa chú trọng phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của học sinh trong quá trình học tập. Dù đề thi tốt nghiệp THPT môn Ngữ văn những năm gần đây đã theo hướng mở, nhưng sự ổn định của cấu trúc đề đã dẫn đến việc giáo viên dạy tủ và học sinh học tủ.