Trường hợp giáo viên không được phân công vì chưa sát hạch chuyên môn có đúng không?

GD&TĐ - * Hỏi: Tôi là giáo viên tiểu học được điều động về vùng có điều kiện kinh tế, xã hội đặc biệt khó khăn để dạy học. Trong thời gian này, tôi luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được Phòng GD&ĐT tặng giấy khen. Năm học 2018 - 2019 (hết 3 năm công tác ở vùng khó), tôi được điều động về trường tiểu học thuộc vùng thuận lợi để dạy học. Tuy nhiên, hiệu trưởng không phân công tôi đứng lớp mà giao phụ trách thư viện và trông HS bán trú. Lý do là, để sát hạch chuyên môn của tôi, rồi mới cho đứng lớp. Xin hỏi như vậy có đúng không? Phạm Thị Tính (tinh***@gmail.com)

Trong giờ học tại Trường Tiểu học huyện Pác Nặm (Bắc Kạn)
Trong giờ học tại Trường Tiểu học huyện Pác Nặm (Bắc Kạn)

* Trả lời: Theo Điều 9 Văn bản hợp nhất số: 27/VBHN-BGDĐT ngày 23/12/2014 của Bộ GD&ĐT, quy định: Thời hạn luân chuyển nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục (QLGD) đến công tác tại vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn là 3 năm đối với nữ và 5 năm đối với nam. Hết thời hạn công tác nói trên, nhà giáo, cán bộ QLGD được cơ quan QLGD có thẩm quyền sắp xếp luân chuyển công tác trở về nơi ở và làm việc cuối cùng trước khi luân chuyển đến công tác tại vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn hoặc tạo điều kiện để nhà giáo, cán bộ QLGD liên hệ chuyển công tác, giải quyết thuyên chuyển theo nguyện vọng.

Cơ quan QLGD, địa phương nơi nhà giáo, cán bộ QLGD luân chuyển trở về có trách nhiệm tiếp nhận, sắp xếp và bố trí việc làm đồng thời luân chuyển người khác đi thay thế nếu có yêu cầu. Nếu có khó khăn về biên chế và quỹ lương sẽ được điều chỉnh về biên chế và quỹ lương. Hết thời hạn nói trên, nhà giáo, cán bộ QLGD tình nguyện ở lại để tiếp tục công tác và ổn định cuộc sống lâu dài thì được xét để cấp đất làm nhà, làm kinh tế trang trại, kinh tế gia đình và được vay vốn làm nhà, làm kinh tế với lãi suất ưu đãi trả dần trong 10 năm.

Căn cứ vào quy định nêu trên, nếu đúng như thư bạn viết thì việc hiệu trưởng phân công công việc cho bạn như vậy là chưa phù hợp. Bạn có thể kiến nghị với Phòng GD&ĐT để quyền lợi của mình được giải quyết thỏa đáng và đúng với quy định.

  • Mọi ý kiến thắc mắc về chế độ chính sách đối với nhà giáo, bạn đọc gửi về chuyên mục Hộp thư bạn đọc - Báo Giáo dục & Thời đại: 29B, Ngô Quyền (Hoàn Kiếm, Hà Nội).
  • Email: bandocgdtd@gmail.com.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ