Trường THPT Nguyễn Đình Liễn (Hà Tĩnh) vừa tổ chức Sinh hoạt chuyên môn Đổi mới phương pháp dạy học, kiểm tra đánh giá theo yêu cầu thi Tốt nghiệp THPT từ năm 2025 khối các trường THPT huyện Cẩm Xuyên. Hoạt động nhằm nâng cao hiệu quả công tác chuyên môn, đoàn thể giữa các trường.
Tham dự sinh hoạt có ông Nguyễn Ngọc Lê Nam - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT, đại diện phòng chuyên môn Sở GD&ĐT, lãnh đạo cùng giáo viên bộ môn Toán, Tiếng Anh của 5 trường THPT trên địa bàn huyện Cẩm Xuyên.
Năm học 2024 - 2025 là năm đầu tiên triển khai đầy đủ Chương trình GDPT ở tất cả các khối lớp và tổ chức thi Tốt nghiệp THPT theo phương án mới khi môn Toán, Văn là hai môn bắt buộc, học sinh chọn 2 môn trong số các môn học còn lại. Hoạt động nhằm tháo gỡ, tìm ra hướng đi phù hợp để nâng cao chất lượng ôn tập, dạy học.
Buổi sinh hoạt chuyên môn được bố trí tại 2 phòng độc lập dành cho 2 bộ môn. Trên cơ sở thống nhất của các nhóm chuyên môn ở các trường, Trường THPT Nguyễn Đình Liễn đã chủ trì để kết nối và xây dựng kế hoạch chi tiết triển khai công việc.
Với sự định hướng, quan tâm từ ngành giáo dục Hà Tĩnh, đặc biệt là chuyên viên phụ trách các bộ môn Toán và Tiếng Anh, buổi sinh hoạt đã diễn ra theo đúng tinh thần đổi mới, sáng tạo và phù hợp với yêu cầu hiện nay.
Các nhóm chuyên môn từng đơn vị đã chuẩn bị báo cáo chuyên đề, chia sẻ kinh nghiệm trong dạy học chương trình lớp 12, xác định những khó khăn gặp phải và đề xuất hướng khắc phục. Dưới sự điều hành của phòng GDPT, tổ chuyên môn và giáo viên đã có sự trao đổi, tranh luận để tìm ra hướng đi phù hợp, hiệu quả.
Phát biểu tại buổi sinh hoạt chuyên môn, ông Nguyễn Ngọc Lê Nam - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT ghi nhận, biểu dương khối các trường THPT huyện Cẩm Xuyên đã tích cực, đi đầu trong công tác chuyên môn, đặc biệt đối với việc triển khai dạy học và kiểm tra đánh giá theo Chương trình GDPT năm 2018.
Tại buổi sinh hoạt, ông Đậu Quang Hồng - Trưởng phòng GDPT (Sở GD&ĐT) cũng đề nghị các trường tiếp tục bàn bạc, thảo luận triển khai sinh hoạt ở các bộ môn khác để nhân rộng hiệu quả. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nếu có khó khăn, vướng mắc sớm báo cáo để được hướng dẫn, hỗ trợ thực hiện.