Trường ĐH Thương mại xét tuyển từ 17 điểm

GD&TĐ - Trường ĐH Thương mại vừa thông báo trên trang thông tin điện tử ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào - mức điểm nộp hồ sơ xét tuyển - vào trường dựa vào kết quả kỳ thi THPT quốc gia 2018.

Ảnh minh họa/internet
Ảnh minh họa/internet

Theo đó, thí sinh cần đạt tổng điểm 3 bài thi/môn thi thuộc 1 trong các tổ hợp xét tuyển, gồm cả điểm ưu tiên theo khu vực, đối tượng ≥ 17,0 điểm và không có bài thi/môn thi nào trong tổ hợp xét tuyển có kết quả từ 1,0 (một) điểm trở xuống.

Ngoài quy định trên, thí sinh đăng ký xét tuyển vào ngành Ngôn ngữ Anh và các chương trình đào tạo chất lượng cao phải đạt điểm thi THPT năm 2018 môn tiếng Anh từ 6,0 điểm trở lên; ưu tiên xét tuyển những thí sinh có chứng chỉ chỉ tiếng Anh quốc tế đăng ký học các chương trình chất lượng cao (IELTS từ 5.0 trở lên, TOEFL IBT từ 50, TOEFL IPT từ 500 điểm trở lên).

Trường không sử dụng kết quả miễn thi bài thi ngoại ngữ và điểm thi các môn thi được bảo lưu theo Quy chế thi THPT quốc gia trong việc xét tuyển vào đại học chính quy năm 2018.

Đối với thí sinh không có chứng chỉ quốc tế về tiếng Anh: Điểm tiếng Anh dùng để xét tuyển là điểm bài thi tiếng Anh trong Kỳ thi THPT quốc gia năm 2018;

Đối với thí sinh có chứng chỉ quốc tế về tiếng Anh (IELTS, TOEFL) đang trong thời hạn tính đến ngày 20/7/2018: Điểm tiếng Anh dùng để xét tuyển là điểm bài thi tiếng Anh trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 hoặc điểm tiếng Anh quy đổi theo thang điểm 10 tương đương với từng loại/mức điểm của từng chứng chỉ tiếng Anh; thí sinh được sử dụng điểm cao hơn để xét tuyển. Điểm tiếng Anh quy đổi được tính như sau:

Nguyên tắc xét tuyển: lấy điểm xét tuyển từ điểm cao đến thấp cho đến khi tuyển đủ chỉ tiêu. Trong trường hợp tại mức điểm xét tuyển nhất định, số lượng thí sinh trúng tuyển nhiều hơn chỉ tiêu được tuyển Trường sử dụng các tiêu chí phụ theo thứ tự để xét tuyển dựa trên kết quả bài thi/môn thi (theo từng tiêu chí) từ cao xuống thấp đến khi đủ chỉ tiêu được tuyển.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ