Trường ĐH Sư phạm, ĐH Đà Nẵng: Nhiều hoạt động nhân ngày Khoa học công nghệ Việt Nam

GD&TĐ - Ngoài Hội nghị tổng kết Nghiên cứu khoa học của SV, trường ĐH Sư phạm, ĐH Đà Nẵng còn mời GS.TSKH Bùi Văn Ga – nguyên Thứ trưởng Bộ GD&ĐT trao đổi với SV những vấn đề liên quan đến nghiên cứu khoa học. Đây là diễn đàn để SV trao đổi chuyên môn, học thuật và hợp tác NCKH, giúp SV có cái nhìn về NCKH gắn với thực tiễn xã hội.

Hiệu trưởng trường ĐH Sư phạm trao thưởng cho cán bộ, giảng viên, SV đạt giải thưởng SV NCKH cấp Bộ năm học 2017 – 2018.
Hiệu trưởng trường ĐH Sư phạm trao thưởng cho cán bộ, giảng viên, SV đạt giải thưởng SV NCKH cấp Bộ năm học 2017 – 2018.

Ngày 17/5, trường ĐH Sư phạm, ĐH Đà Nẵng đã tổ chức Hội nghị tổng kết Nghiên cứu khoa học năm học 2018 – 2019 của SV và các hoạt động khoa học công nghệ mừng ngày Khoa học công nghệ Việt Nam.

Năm học 2018 – 2019, SV trường ĐH Sư phạm, ĐH Đà Nẵng có 160 đề tài nghiên cứu khoa học (NCKH) với hơn 300 SV tham gia. Kết quả bảo vệ tại các hội đồng chuyên môn cấp khoa đã công nhận 13 giải Nhất, 13 giải Nhì và13 giải Ba. Trong số 160 đề tài NCKH SV, đã có nhiều kết quả nghiên cứu mới đã được công bố trên các tạp chí trong nước. Có 24 đề tài có tính ứng dụng đối với TP Đà Nẵng được nhà trường chọn để tham dự cuộc thi SV NCKH cấp TP Đà Nẵng năm 2019.

PGS.TS Lưu Trang – Hiệu trưởng trường ĐH Sư phạm, ĐH Đà Nẵng cho biết, năm 2018, nhà trường đã điều chỉnh, bổ sung và ban hành mới quy định về hoạt động NCKH SV thay thế cho quy định trước đây. Quy định này đã có những thay đổi đáng kể về chính sách hỗ trợ, tiêu chí đánh giá, xếp loại đề tài góp phần thúc đẩy và nâng cao chất lượng, đánh giá thực chất hoạt động NCKH của SV. Năm 2017 – 2018, trường có 2 đề tài SV NCKH được giải Ba cấp Bộ và một đề tài đạt giải thưởng SV NCKH do Thành đoàn TP Hồ Chí Minh tổ chức, 2 đề tài vào vòng chung khảo cuộc thi SV NCKH cấp TP Đà Nẵng.

Cũng trong dịp này, trường ĐH Sư phạm, ĐH Đà Nẵng đã vinh danh các cán bộ, giảng viên và SV đã đạt giải thưởng SV NCKH cấp Bộ năm học 2017 – 2018.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ