Trường ĐH Ngoại ngữ - ĐH Đà Nẵng đón nhận Cờ thi đua của Bộ GD&ĐT

GD&TĐ - Sáng 20/11, Trường ĐH Ngoại ngữ (ĐH Đà Nẵng) đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày nhà giáo Việt Nam và tuyên dương khen thưởng năm học 2017 – 2018. Nhà trường đã vinh dự được Bộ giáo dục và Đào tạo tặng cờ thi đua đơn vị xuất sắc; UBND TP Đà Nẵng tặng Bằng khen, có 3 cá nhân đực tặng thưởng Huân chương Lao động hạng II, Huân chương Lao động hạng III...  

PGS.TS Ngô Văn Dưỡng – Phó GĐ ĐH Đà Nẵng thừa ủy quyền trao Cờ thi đua của Bộ GD&ĐT cho tập thể trường ĐH Ngoại ngữ, ĐH Đà Nẵng.
PGS.TS Ngô Văn Dưỡng – Phó GĐ ĐH Đà Nẵng thừa ủy quyền trao Cờ thi đua của Bộ GD&ĐT cho tập thể trường ĐH Ngoại ngữ, ĐH Đà Nẵng.

Năm học 2018 – 2019, chương trình đào tạo (CTĐT) ngành Quốc tế học của trường ĐH Ngoại ngữ, ĐH Đà Nẵng được tổ chức kiểm định quốc tế mạng lưới các trường ĐH Đông Nam Á (AUN) trao chứng nhận đạt chuẩn AUN-QA. CTĐT ngành Ngôn ngữ Anh của nhà trường cũng vừa hoàn thành đợt đánh giá ngoài theo chuẩn AUN-QA với kết quả rất khả quan. Trường ĐH Ngoại ngữ, ĐH Đà Nẵng là 1 trong 4 trường ĐH đầu tiên trong cả nước được Bộ GD&ĐT thẩm định phê duyệt tổ chức bồi dưỡng và cấp chứng chỉ quốc gia về năng lực ngoại ngữ tiếng Anh.

PGS.TS Trần Hữu Phúc – Hiệu trưởng trường ĐH Ngoại ngữ, ĐH Đà Nẵng cho biết: “Bên cạnh những cơ sở đã liên kết trước đây, năm học vừa qua, nhà trường đã ký thỏa thuận hợp tác và tổ chức cho SV được đi thực tập tại các cơ sở, các doanh nghiệp ở nước ngoài tại Thái Lan, Singapore, Nhật Bản Hàn Quốc như tập đoàn khách sạn Mikazuki, Trường Đại học Kinh tế Takasaki, tập đoàn kinh doanh bất động sản Orix Nhật Bản.

Nhà trường cũng đã tiếp nhận hỗ trợ từ dự án Sejong Hàn Quốc trong việc phát triển đào tạo bồi dưỡng năng lực tiếng Hàn; phát triển các quan hệ hợp tác với các trường Đại học của Đài Loan. Mở rộng các quan hệ hợp tác với các tổ chức khảo thí quốc tế của Nhật Bản, Hàn quốc, Trung Quốc; các tổ chức khảo thí tiếng Anh như Cambridge Assessment, Hội đồng Anh”.

Công tác NCKH đã được giảng viên nhà trường quan tâm đầu tư ngày càng có chiều sâu. Năm học 2018-2019 đã có 84 công bố khoa học của các giảng viên nhà trường, trong đó có 30 công bố quốc tế với 6 bài báo trên các tạp chí quốc tế trong danh mục ISI và Scopus.

Nhiều hội thảo quốc gia và quốc tế đã được tổ chức tạo nên môi trường sinh hoạt, học thuật sôi nổi trong toàn trường, tiêu biểu như Hội thảo Quốc tế về ứng dụng CNTT trong dạy học Ngoại ngữ GloCALL 2019 với chủ đề: "Toàn cầu hoá và địa phương hoá trong dạy và học ngoại ngữ với sự hỗ trợ của máy tính”.

Tại các cuộc thi hùng biện cấp quốc gia và quốc tế sinh viên của Nhà trường luôn đạt những giải thưởng cao. Tiêu biểu như tại cuộc thi Hùng biện tiếng Trung, Olympic tiếng Nga, Olympic Tiếng Anh chuyên toàn quốc, cuộc thi "Sinh viên viết về Hội nhập ASEAN, Chung kết cuộc thi Tôi yêu đất nước Singapore, Tìm hiểu về Malaysia qua mạng…

Dịp này, nhiều tập thể và cá nhân của trường ĐH Ngoại ngữ, ĐH Đà Nẵng đã được vinh dự đón nhận Cờ thi đua, bằng khen, giấy khen các cấp.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ