Trong đó, ngành Kinh doanh thương mại sẽ đào tạo bậc cử nhân gồm hai ngành hẹp là Kinh doanh thương mại và chuyên ngành Thương mại bán lẻ với tổng học phần là 135 tín chỉ.
Lĩnh vực cụ thể mà sinh viên sau khi tốt nghiệp có khả năng làm việc ở vị trí: Quản trị viên thương mại trong các tổ chức quản lý Nhà nước (như Bộ và sở thương mại, sở kế hoạch và đầu tư, cơ quan tham tán thương mại), nhân viên kinh doanh tại các công ty kinh doanh hàng tiêu dùng, hàng công nghiệp, kinh doanh dịch vụ….
Ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành sẽ đào tạo 2 chuyên ngành hẹp là Quản trị lữ hành và Quản trị du thuyền.
Bên cạnh việc được lĩnh hội những kiến thức kiểu mẫu của các ĐH danh tiếng, sinh viên theo học chuyên ngành này còn được học các môn tính toán, tăng cường nhằm cung cấp cho sinh viên các công cụ định lượng, đáp ứng yêu cầu quản lý ngày nay như: Quản trị hiệu quả, Lý thuyết xếp hàng….
Đặc biệt, môn Quản trị bán hàng cũng được đưa vào chương trình nhằm bổ sung kiến thức và kỹ năng quan trọng trong kinh doanh cho sinh viên.
Tại buổi họp báo, Khoa Kinh doanh quốc tế-Marketing của Trường ĐH Kinh tế TPHCM cũng công bố chuỗi sách phục vụ đào tạo của Khoa với 5 đầu sách được biên soạn kỹ lưỡng trên nhiều lĩnh vực phục vụ cho công tác giảng dạy của giảng viên và là nguồn học liệu quý cho sinh viên của khoa.