Trường ĐH Khoa học Thái Nguyên trao bằng tốt nghiệp cho 530 tân cử nhân

GD&TĐ - Trường Đại học Khoa học - Đại học Thái Nguyên vừa tổ chức buổi lễ bế giảng và trao bằng tốt nghiệp cho 530 cử nhân tốt nghiệp đợt tháng 6 khóa học 2015-2019.

PGS.TS Nguyễn Văn Đăng - Hiệu trưởng và TS.Outhay Bannavong - Phó Trưởng phòng Tham tán Văn hóa và Giáo dục, Đại sứ quán nước CHDCND Lào trao bằng cho 8 tân cử nhân là lưu học sinh Lào
PGS.TS Nguyễn Văn Đăng - Hiệu trưởng và TS.Outhay Bannavong - Phó Trưởng phòng Tham tán Văn hóa và Giáo dục, Đại sứ quán nước CHDCND Lào trao bằng cho 8 tân cử nhân là lưu học sinh Lào

Hằng năm Trường ĐH Khoa học Thái Nguyên tổ chức 3 đợt trao bằng tốt nghiệp cho sinh viên vào tháng 3, tháng 6 và tháng 10. Trong 530 sinh viên tốt nghiệp đợt này, có 4 sinh viên tốt nghiệp loại xuất sắc, 52 sinh viên loại giỏi, 339 sinh viên loại khá và 135 sinh viên loại trung bình.

Trong số tân cử nhân, lần đầu tiên, nhà trường có 4 cử nhân tốt nghiệp sớm 1 năm. Trước đó, trong đợt trao bằng tốt nghiệp tháng 3/2019 cũng có 1 sinh viên ngành Luật và 8 sinh viên ngành Khoa học thư viện khóa 13 đã tốt nghiệp sớm 6 tháng. Đây là sự ghi nhận cố gắng của các sinh viên, đồng thời cho thấy sự linh hoạt trong tổ chức đào tạo của nhà trường nhằm đáp ứng nhu cầu của người học.

Cũng trong đợt tốt nghiệp này có 8 sinh viên Lào, Trung Quốc; có 48 sinh viên ngành Luật đào tạo theo đặt hàng của tỉnh Hà Giang và lớp được mở tại tỉnh. Điều này khẳng định rằng chất lượng đào tạo của nhà trường đã được các địa phương ghi nhận. Đồng thời cũng khẳng định sự gắn kết của nhà trường với địa phương.

Đã có 53 đề tài nghiên cứu khoa học được thực hiện bởi 65 sinh viên khóa 13, trong đó, có nhiều đề tài hay, chất lượng rất tốt. Có 12 đề tài đạt loại xuất sắc, 35 đề tài loại tốt và 5 đề tài loại khá. Đặc biệt hơn, có 3 đề tài đã đạt giải thưởng sinh viên nghiên cứu khoa học toàn quốc.

Chương trình đào tạo, ngoài những môn cơ sở, nền tảng kiến thức cho sinh viên, nhà trường đặc biệt chú trọng tăng cường thời lượng các học phần thực hành, thực tế, thực tập. Tùy theo đặc thù của chương trình đào tạo, sinh viên có thể được thực tế tại các cơ quan, doanh nghiệp ngay từ sinh viên năm nhất.

Nhà trường đã ký kết hợp tác với nhiều cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức trong công tác đào tạo và nghiên cứu. Đây là bước đột phá lớn trong chương trình đào tạo và cũng là xu hướng của nền giáo dục hiện đại. Trong thời gian chuẩn bị kết thúc khóa học, các bạn sinh viên được cử đến thực tập tốt nghiệp thời gian dài tại các cơ quan, doanh nghiệp phù hợp với chuyên ngành đào tạo để đảm bảo sau khi tốt nghiệp các bạn SV có thể đáp ứng ngay công việc chuyên môn.

Phụ huynh, sinh viên chia sẻ trong dịp tốt nghiệp

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.