Hai hội thảo có 7 phiên trao đổi, thảo luận song song (gồm 4 phiên báo cáo chung và 3 phiên báo cáo chuyên đề), với 35 báo cáo khoa học của 81 nhà khoa học, chuyên gia quốc tế đến từ 10 quốc gia Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan, Trung Quốc, Anh, Hoa Kỳ, CHLB Đức, Canada và nhiều nhà nghiên cứu của các viện, trường đại học, các khoa chuyên ngành về Kinh tế ở Việt Nam.
Hội thảo không chỉ đưa ra những góc nhìn đa chiều về vấn đề nền tảng kinh doanh điện tử với công nghệ IoT, mạng lưới hàng hóa và dịch vụ mạng,... mà các chuyên gia kinh tế hàng đầu còn phân tích tổng quan và chi tiết về trí tuệ doanh nghiệp, thiết lập giá trị và chiến lược kinh doanh, thách thức và đặc biệt là giải pháp cho kinh doanh điện tử và quản trị marketing hiện đại với những yêu cầu riêng biệt trong thời đại công nghệ số và CMCN 4.0.
Đây là những luận điểm mang ý nghĩa nhất định về thực nghiệm và lý thuyết trong phạm vi rộng của E-Business (kinh doanh điện tử) - một lĩnh vực mà tầm quan trọng của nó đang ngày càng gia tăng thông qua mức độ quan tâm ngày càng cao của cộng đồng nghiên cứu CNTT.