Trường Đại học Mở Hà Nội tổng kết hoạt động nghiên cứu khoa học

GD&TĐ - Ngày 17/5 Trường Đại học Mở Hà Nội tổ chức Lễ kỷ niệm ngày Khoa học Công nghệ Việt Nam (18/5/2013 - 18/5/2019), và Trao giải thưởng sinh viên nghiên cứu khoa học năm học 2018- 2019. Đây cũng là dịp để nhà trường biểu dương tinh thần nghiên cứu khoa học trong cán bộ giảng viên, sinh viên.

Các sinh viên nhận thưởng từ lãnh đạo nhà trường
Các sinh viên nhận thưởng từ lãnh đạo nhà trường

PGS. TS. Nguyễn Mai Hương – Chủ tịch Hội đồng trường, khẳng định: Trường Đại học Mở Hà Nội luôn quan tâm và chú trọng hoạt động nghiên cứu khoa học của giảng viên, sinh viên. Đây là hoạt động thường niên, góp phần tích cực trong việc nâng cao chất lượng trong đào tạo và nghiên cứu, chắp cánh để giảng viên, sinh viên, tập thể nhà trường bay cao, bay xa hơn trong tương lai.  

Khen thưởng các giảng viên có thành tích hướng dẫn NCKH cho SV
Khen thưởng các giảng viên có thành tích hướng dẫn NCKH cho SV 

Năm học 2018 - 2019, nhiều đề tài NCKH của SV tham dự cuộc thi sinh viên nghiên cứu khoa học đã đạt được kết quả cao. Trong đó đề tài của sinh viên Phạm Thị Phượng và Nguyễn Chính Trương đã đoạt giải Khuyến khích - cuộc thi Sinh viên nghiên cứu khoa học VIFOTEC năm 2018 do Quỹ hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức với đề tài “Nghiên cứu tăng khả năng chuyển hóa C13-Daunorubicin thành Doxorubicin bằng nhóm gene mã hóa enzyme điều hòa”.

Từ ý tưởng đã triển khai các đề tài nghiên cứu vượt qua cấp lớp, khoa, trường. Nhiều đề tài khoa học “gai góc”, mang tính ứng dụng cao, đăng trên tạp chí khoa học… Các bạn sinh viên như những nhà khoa học trẻ, bản lĩnh, thuyết trình những công trình nghiên cứu một cách chuyên nghiệp trong nhiều lĩnh vực khác nhau. SV Nguyễn Bá Thái và Nguyễn Ngọc Long đã đạt giải ba của nhóm giải cá nhân. Đặc biệt, với thành tích xuất sắc trong lĩnh vực thiết kế kiến trúc, sinh viên Lê Nam Anh, sinh viên lớp K23KT được mời tham gia Liên hoan sinh viên Kiến trúc châu Á tại Tokyo Nhật Bản.

Tại buổi lễ, Ban tổ chức trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân, giảng viên hướng dẫn sinh viên đoạt giải thưởng nghiên cứu khoa học năm học 2018- 2019; Trao giải cho sinh viên đoạt giải cuộc thi Olympic Tiếng Anh, Tin học không chuyên của Trường Đại học Mở Hà Nội.

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Xoay chuyển tình thế

Thế giới
GD&TĐ - Ứng viên Tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa Donald Trump đang trên đường đua để trở lại Nhà Trắng trong bối cảnh những cáo buộc pháp lý bủa vây ông.

Đừng bỏ lỡ

Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky

Ông Zelensky tiếp tục giục Mỹ

GD&TĐ - Tổng thống Ukraine tiếp tục giục Mỹ nhanh chóng chuyển gói viện trợ quân sự mới cho nước này trong bối cảnh Nga ngày càng tăng cường các cuộc tấn công.