Trước khi phẫu thuật thẩm mỹ, cần biết những điều này để tránh trở thành thảm họa

Phẫu thuật thẩm mỹ (PTTM) là phương pháp làm đẹp hiện đại nhờ việc áp dụng các công nghệ thẩm mỹ giúp bạn trở nên đẹp hơn. Trước khi phẫu thuật thẩm mỹ bạn nên tìm hiểu kỹ những phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ an toàn dưới đây để tránh trở thành thảm họa.

Trước khi phẫu thuật thẩm mỹ, cần biết những điều này để tránh trở thành thảm họa

Những điều cần biết về phẫu thuật thẫm mỹ

Nhu cầu làm đẹp thay đổi theo độ tuổi

Theo nhiều nghiên cứu thì nhu cầu thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ thường rơi vào độ tuổi từ 30 trở lên. Hầu hết, khách hàng tìm đến sử dụng các dịch vụ như chỉnh sửa căng da mặt, cắt mí mắt, nâng sống mũi, chỉnh sửa ngực, giảm mỡ bụng đùi tay…

Ở độ tuổi 30 là giai đoạn bắt đầu xuất hiện lão hóa các nét già của tuổi tác như nhiều nếp nhăn, chảy xệ, nhão cơ vì vậy phụ nữ độ tuổi này cũng chú ý chăm sóc bản thân nhiều hơn.

Công nghệ thẩm mỹ ngày càng phát triển cũng như sự lăng xê của nhiều ngôi sao nổi tiếng trong và ngoài nước khiến cho lứa tuổi 25 có xu hướng tăng cao.

Bởi đây là lứa tuổi dễ đạt được kết quả thẩm mỹ tối đa và thường thích copy nét đẹp của các thần tượng khiến nhiều bác sĩ thẩm mỹ nghiên cứu đưa ra phương pháp và kỹ thuật công nghệ mới.

Tìm hiểu kỹ các kiến thức trước khi lựa chọn loại hình PTTM

Có rất nhiều phương pháp PTTM trên các bộ phận như mũi, môi, mắt. Ví dụ như nâng mũi bạn cũng có nhiều lựa chọn phương pháp như bọc sụn, cấy mỡ mũi, tiêm filler… nên bạn cần tìm hiểu kỹ về ưu nhược điểm từng loại hình để có lựa chọn phù hợp.

Rất nhiều người đã bắt chước những hình tượng sau đó lựa chọn phương pháp PTTM không phù hợp với cơ địa để xảy ra những hậu quả đáng tiếc. Chính vì vậy bạn cần hỏi tư vấn kỹ hoặc tham khảo kinh nghiệm từ người thân bạn bè để có lựa chọn đúng đắn.

Chọn phương pháp an toàn và phù hợp

Để lựa chọn phương pháp an toàn phù hợp bạn cần phải thăm khám cũng như nghe tư vấn và tìm hiểu rõ ưu nhược điểm của phương pháp thẩm mỹ có thích hợp với thể trạng sức khỏe hay không, độ an toàn ở mức nào … Tốt nhất bạn hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên môn để có những lời khuyên đúng đắn .

Chọn cơ sở và bác sĩ uy tín

Điều quan trọng nhất để phẫu thuật thẩm mỹ thành công hay không phụ thuộc vào quyết định lựa chọn của bạn về cơ sở uy tín và bác sĩ chuyên môn cao. Bạn cần lưu ý chọn cơ sở thẩm mỹ có tên tuổi đầy đủ dụng cụ và công nghệ tiên tiến.

Hơn hết bác sĩ và bệnh nhân cùng đồng lòng để thấy mục tiêu chung cho ca phẫu thuật vì vậy người làm đẹp chỉ cần chọn một bác sĩ hiểu rõ mong muốn của mình là được.

Tuân thủ các yêu cầu chăm sóc hậu phẫu

Với mỗi phương pháp phẫu thuật khác nhau thì bác sĩ sẽ đưa ra các yêu cầu cần thực hiện chăm sóc cẩn thận theo quy định. Và sau khi phẫu thuật các vết thương đang trong quá trình lành lặn bạn cần nên tránh va chạm mạnh hay hạn chế di chuyển, không nên để nước dính vào khu vực phẫu thuật, tuân thủ uống thuốc theo đơn với ăn uống theo chỉ dẫn và vệ sinh cẩn thận để đảm bảo ngủ nghỉ ngơi nhiều.

Những phương pháp PTTM không nên thực hiện

Không nên liều lĩnh lạm dụng phương pháp làm đẹp khiến tiền mất tật mang

Bất kỳ phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ nào cũng mang 2 mặt và bạn phải đối diện với những rủi ro. Chính vì vậy khi thẩm mỹ bạn cần phải tìm hiểu rõ phương pháp mình lựa chọn có những ưu nhược điểm gì và độ an toàn có cao không trước khi thực hiện.

Không nên ứng dụng phương pháp làm đẹp liều lĩnh độc lạ để gặp phải trường hợp tiền mất tật mang, như thế sẽ rất khó chữa trị và lành lặn được như ban đầu.

Nâng mũi bằng chỉ

Phương pháp nâng mũi bằng chỉ đã được nhiều cơ sở viện thẩm mỹ quảng cáo tuy nhiên loại hình này không chính thống và các bác sĩ thực hiện phẫu thuật này cũng không được đào tạo chính quy.

Phương pháp nâng mũi bằng chỉ đã nở rộ được một thời gian. Sợi chỉ được quảng cáo là sợi collagen hay các thành phần tự tiêu rất dễ bị làm giả và có nguồn gốc không rõ ràng.

Loại hình này hay xuất hiện tại các cơ sở không có giấy phép thực hiện chui và tồn tại rất nhiều rủi ro. Bên cạnh đó, nâng mũi bằng chỉ không thể khắc phục được các nhược điểm mũi to hay đầu mũi mỏng và nâng độ cao chỉ được tạm thời.

Tiêm mỡ nhân tạo

Loại hình này khi thực hiện bạn sẽ gặp khá nhiều rủi ro. Nếu làm bạn chỉ nên tiêm mỡ tự thân  vì mỡ nhân tạo chưa được y khoa cho phép, tiềm ẩn nhiều biến chứng.

Tiêm silicon lỏng

Silicon lỏng là chất đã bị cấm từ năm 1990 tuy nhiên đến nay vẫn nhiều span chui vẫn sử dụng. Chất làm đầy hay còn gọi là filler kém chất lượng trà trộn trong silicon lỏng tiêm cho khách hàng.

Khi sử dụng chất này đòi hỏi bác sĩ cần chuyên môn cao có giấy phép. Vì vậy nếu có ý định làm bạn không nên tiêm tại các cơ sở có nhân viên viên chăm sóc da hay thợ làm móng tóc để thực hiện.

Nâng mông bằng túi độn

Hiện nay trên thế giới chưa có hãng nào sản xuất túi độn mông được cơ quan Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) công nhận. Nếu sử dụng hình thức này thì tỷ lệ biến chứng hoặc thất bại về thẩm mỹ cao. Vì vậy, tuy phương pháp này không bị cấm nhưng bạn cũng không nên thử làm nhé!

Tiêm tan mỡ

Thực hiện phương pháp thẩm mỹ này bạn cần phải rất thận trọng. Chất tiêm tan mỡ chỉ áp dụng với những khối mỡ rất nhỏ để điều trị một số bệnh. Nếu lạm dụng vào giảm mỡ khối lượng lớn hầu như chúng không có tác dụng mà bạn dễ gặp phải biến chứng dễ bị hoại tử.

Cắt môi

Thông thường môi của người Việt Nam thường không quá dày để cắt. Vì vậy bạn nên cân nhắc loại hình thẩm mỹ này vì càng về già càng dễ gây ra méo lệch, dị dạng môi và mỏng môi.Thu nhỏ bắp chân

Bắp chân là phần cơ trong cơ thể con người có nhiều chức năng. Nếu bị cắt mất cơ sẽ khó hồi phục chức năng và càng theo thời gian chức năng của chân sẽ suy yếu.

Nếu bạn thực sự muốn thu nhỏ bắp chân hãy cố gắng giảm béo hoặc áp dụng phương pháp hút mỡ bắp chân, tiêm botox nhưng hiệu quả sẽ thấp.

Sửa hàm hô móm

Sửa hàm hô móm chỉ nên thử hiện khi gây ảnh hưởng tới các chức năng nhai, nuốt, nói hay bị biến dạng. Nếu bạn định sửa chỉ vì thẩm mỹ khuôn mặt bạn cần đến trung tâm uy tín và bác sĩ có chuyên môn cao để thực hiện để tránh bị ảnh hưởng sau này bao gồm cả giọng nói.

Mở to mắt

Hình thức phẫu thuật này khá phức tạp và nếu có thực hiện cũng chỉ cải thiện rất ít đối với những người có đôi mắt bình thường. Phương pháp này chỉ cải thiện rõ rệt đối với người mắt sụp mí, híp, nhỏ vì vậy bạn không nên kỳ vọng quá nhiều để mở mắt to hơn.

Truyền trắng

Theo tiến sĩ bác sĩ thẩm mỹ Vũ Sơn đã từng tốt nghiệp tại Học Viện Quân Y cho biết: "Những chất tiêm vào tĩnh mạch phải được cho phép bởi FDA. Hiện nay, các chất tiêm trắng cũng không được FDA công nhận, thậm chí trên website của tổ chức này còn đăng tải nhiều bài viết cảnh báo về chất truyền trắng".

Với chất truyền trắng đang được nhiều phái đẹp sử dụng tuy nhiên không đảm bảo an toàn và mang lại nhiều nguy hiểm với sức khỏe.

Quá trình này được thực hiện bằng cách tiêm trực tiếp vào tính mạnh nên có thể gây ra sốc phản vệ, phản ứng không kịp thời dễ gây tắc thở chỉ trong vòng vài  phút. Với những cơ sở không được cấp chứng chỉ hay spa mất uy tín sẽ không có đủ chuyên môn cấp cứu kịp thời vì thiếu chuyên môn.

Những đối tượng không nên PTTM

- Những đối tượng bị tuổi cao, huyết áp cao, mắc tiểu đường nặng, các bệnh về tim mạch, béo phì năng, lupus ban đỏ hay mắc dịch kém rối loạn đông máu.

- Từng phẫu thuật thẩm mỹ thất bại nhiều lần.

- Các đối tượng có mục tiêu thẩm mỹ không rõ ràng, đòi hỏi quá mức, không chính đáng và có quá khứ mắc trầm cảm. Những đối tượng này khi phẫu thuật dễ bị trầm cảm nhiều hơn.

- Phụ nữ đang mang thai và cho con bú. 

Theo eva.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ