Trung Quốc tuyên bố “buộc phải đáp trả” đòn thuế mới của Mỹ

GD&TĐ - Bắt đầu từ hôm nay (10/5), quyết định tăng thuế đánh vào nhiều mặt hàng Trung Quốc từ 10 lên 25% bắt đầu có hiệu lực. Điều này đã khiến thị trường chứng khoán của Trung Quốc sụt giảm.  

Trung Quốc tuyên bố “buộc phải đáp trả” đòn thuế mới của Mỹ

Trước đó, TT Mỹ Donald Trump cho biết động thái trên nhằm vào tăng áp lực lên Bắc Kinh khi Trung Quốc yêu cầu sửa đổi rất nhiều đối với thỏa thuận thương mại đang được 2 nước đàm phán.

Đáp trả lại, Bộ Thương mại Trung Quốc cho biết Bắc Kinh lấy làm tiếc động thái tăng thuế từ 10 lên 25% vào hàng xuất khẩu Trung Quốc trị giá 200 tỉ USD và giờ đây buộc phải có các biện pháp đáp trả.

Bộ trên cũng hy vọng các quan chức Mỹ và Trung Quốc có thể dàn xếp những bất đồng tồn tại thông qua hợp tác và tư vấn trong các cuộc đàm phán đang diễn ra tại Washington.

Phó Thủ tướng Trung Quốc Lưu Hà hiện đang tới Mỹ để đàm phán giải quyết những bất đồng trong thỏa thuận thương mại giữ hai quốc gia.

Trung Quốc đã ở trong một cuộc tranh chấp thương mại kể từ tháng 6 năm ngoái khi TT Trump tuyên bố áp 25% thuế vào hàng Trung Quốc có tổng trị giá 50 tỉ USD nhằm giảm thâm hụt thương mại Mỹ - Trung. Đây là một trong những lời hứa của TT Trump trong chiến dịch tranh cử tổng thống năm 2016.

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Hệ thống HIMARS của Ukraine sẽ được sử dụng để phóng ATACMS.

Canh bạc nguy hiểm với ATACMS

Thế giới
GD&TĐ - Theo chuyên gia quân sự kỳ cựu Nga, Andrey Koshkin, hệ thống phòng thủ nhiều tầng của Moscow luôn sẵn sàng đánh chặn mọi tên lửa, kể cả ATACMS tầm xa.

Đừng bỏ lỡ

AFC khen cổ động viên U23 Indonesia

AFC khen cổ động viên U23 Indonesia

GD&TĐ - Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) hết lời khen ngợi Indonesia sau khi gây địa chấn hạ Hàn Quốc để vào bán kết U23 châu Á 2024.