Trực tiếp: Lễ duyệt binh hoành tráng mừng ngày chiến thắng trên Quảng trường Đỏ

GD&TĐ - Hôm nay (9/5), tại Quảng trường Đỏ ở thủ đô Moscow, Nga tổ chức lễ duyệt bình kỷ niệm 74 năm chiến thắng Đức quốc xã trong cuộc chiến tranh Vệ quốc vĩ đại.

Trực tiếp: Lễ duyệt binh hoành tráng mừng ngày chiến thắng trên Quảng trường Đỏ

Tham gia lễ duyệt binh năm nay có hơn 13.000 binh sĩ, hơn 130 thiết bị quân sự, 74 máy bay. Trong đó có các hệ thống phòng thủ S-400, xe tăng chiến đấu T-72, xe bọc thép đa năng, Tổ hợp tên lửa/súng phòng không Pantsyr-S, Pháo tự hành Msta-S trên nền tảng xe bọc thép Kurganets-25, trực thăng trinh sát và tấn công Kamov Ka-52 Alligator, Máy bay chiến đấu đa năng Sukhoi Su-30SM…

Năm 2019 là năm đầu tiên có sự tham gia của nữ giới trong cuộc duyệt binh này.

Hàng trăm sự kiện được tổ chức ở Nga và nhiều nơi trên thế giới để kỷ niệm ngày đầu hàng của Đức quốc xã trước các lực lượng của Xô viết năm 1945.

Cuộc chiến tranh vệ quốc vĩ đại là một phần của Thế chiến thứ 2, bắt đầu từ ngày 22/6/1941 khi Đức quốc xã vi phạm hiệp ước không xâm lược của Liên xô – Đức và đã tấn công Liên xô.

Theo TASS

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Hầm biogas nơi 3 người tại Đồng Nai gặp nạn.

Phòng tránh ngạt khí trong hầm biogas

GD&TĐ - Việc sử dụng hầm biogas tiềm ẩn không ít rủi ro nếu không tuân thủ đúng quy tắc an toàn khi vận hành. Thủ phạm gây ngộ độc khí gas là oxit carbon (CO).
Mẫu viên nang điều trị mất ngủ có thành phần từ dược liệu: Xấu hổ, vông nem, hậu phác nam và cam thảo nam.

Viên nang dược liệu chữa mất ngủ

GD&TĐ - Các nhà khoa học Đại học Y Dược TPHCM đã nghiên cứu bào chế viên nang hỗ trợ điều trị mất ngủ có thành phần từ dược liệu.
Minh họa/INT.

Phê bình nghệ thuật đang ở đâu?

GD&TĐ - Một thực tế khá phổ biến trong đời sống sinh hoạt nghệ thuật là các nhà phê bình lặng lẽ “đi trốn”, phó mặc “sân chơi” truyền thông, mạng xã hội.
Với tư cách ông bà, bạn có rất nhiều điều để cống hiến cho các thế hệ trẻ trong gia đình mình. (Ảnh: ITN)

Kỹ năng giúp ông bà gần gũi cháu

GD&TĐ - Hãy cùng khám phá những lợi ích của việc kết nối với thế hệ trẻ và cách xây dựng mối quan hệ lành mạnh, giàu cảm xúc với con cháu của bạn.