Nếu không có Phật Tổ ra tay, Ngọc Đế liệu có thể hàng phục Tôn Ngộ Không? Vì sao Tôn Ngộ Không đã ép chết người này nhưng Đường Tăng không tức giận niệm chú, Bồ Tát cũng không quan tâm?
Bộ giáp mang tính lễ phục
Để làm nổi bật phong thái uy quyền của Tề Thiên Đại Thánh, nhà sản xuất đã thiết kế riêng bộ giáp cứng để Lục Tiểu Linh Đồng "diện" trong những phân cảnh "nho nhã".
Bộ giáp được thiết kế tỉ mỉ, khéo léo để hợp với Ngộ Không khi được gọi là Mỹ Hầu Vương.
Bộ giáp được trang trí với nhiều họa tiết kim loại mảnh, màu vàng lấp lánh trên bề mặt cùng trọng lượng khá nặng trông rất đẹp mắt.
Bộ giáp "mềm" khi giao đấu
Bộ giáp thứ hai được gọi đơn giản là giáp mềm. Khác với những chi tiết cồng kềnh thể hiện quyền uy như bộ giáp cứng, bộ giáp thứ hai được thiết kế hết sức tinh tế, công phu.
Toàn bộ thân áo được may bằng chỉ kim tuyến màu vàng nhằm tạo độ lấp lánh và để làm giảm trọng lượng khi mặc trên người đồng thời tạo cảm giác thoải mái, không bị gò bó.
Bộ giáp mềm chủ yếu được dùng để quay cảnh giao đấu, những pha hành động nguy hiểm song vẫn đảm bảm được tính nghệ thuật của nhân vật Tôn Ngộ Không.
Điều đặc biệt, mặc dù chỉ là phục trang, song hai bộ giáp mà Ngộ Không mặc được định giá không hề nhỏ bởi nhà thiết kế đã sử dụng những vật liệu đắt tiền và hiếm có.
Vậy nên chuyện hỏng hóc hay cháy rụi là điều hoàn toàn không tồn tại.
Lý giải về chuyện sau khi gặp Đường Tăng, Ngộ Không không còn khoác những bộ hộ giáp nữa là vì giáp đấu là biểu tượng cho quyền uy, chiến tranh và chết chóc. Khi Ngộ Không cùng Đường Tăng đi thỉnh kinh, đó là sự giác ngộ về tâm tính, đề cao phẩm chất tu tâm vậy nên Ngộ Không chỉ mặc thường phục.
Chỉ đến cảnh khi bị Đường Tăng đuổi về Hoa Quả Sơn, lúc này Ngộ Không mới lại có dịp mặc lại bộ giáp phục, trở lại là một Mỹ Hầu Vương oai vệ, tôn nghiêm ngày nào.
Hậu trường Lò bát quái khiến người xem nể phục
Trong tập 3 của trường đoạn Tôn Ngộ Không đại náo thiên cung có phân cảnh Tôn Ngộ Không ăn cắp linh đơn của Thái Thượng lão quân để trường sinh bất lão, sau đấy Ngộ Không bị lửa của lò bát quái thiêu đốt.
Được biết, phân cảnh này được thực hiện vào lúc trời tối trong khuôn viên khu thể thao của trường Dục Anh, Bắc Kinh, hơn nữa cảnh quay lại thực hiện đúng giữa hè nên làm phim trường đã ngột ngạt còn thêm phần oi bức nóng rực.
Để thực hiện cảnh quay, đội thiết kế mỹ thuật đã tạo ra một đạo cụ lò bát quái có hình bán cầu, đứng trên bốn chân gần giống một lư hương khổng lồ.
Một lớp sắt tây được phủ ở bề mặt bên trong của lò để chống cháy.
Thêm vào đó, chuyên gia khói lửa còn bôi một lớp dầy là dầu khô lên bề mặt bên trong lò luyện đan để tạo lửa cháy rừng rực.
Ngoài ra, quạt gió được sử dụng với công suất cao để quạt cho lửa cháy thêm mạnh, nhằm tạo hiệu ứng lửa thiêu đốt thêm sống động, chân thực.
Lục Tiểu Linh Đồng mặc lớp giáp sắt dày và nặng nề đứng ở khu vực diễn ngăn cách với lửa và lăn lộn diễn xuất thần, tạo cảm giác như đang bị thiêu đốt thật.
Và chính đạo diễn Dương Khiết đã phải gật gù rằng đây chính là phân cảnh mà bà tâm đắc nhất trong bộ phim.
Sau khi cảnh quay kết thúc, nhân viên hóa trang khi tẩy trang cho Lục Tiểu Linh Đồng mới phát hiện ra rằng, toàn bộ lông trên mặt và lông mi của "anh khỉ" đã bị thiêu cháy rụi vì sức nóng xung quanh.
Trong đoàn ai nấy đều cảm thông và khâm phục tình yêu nghề , khả năng chịu đựng và sự chấp nhận hi sinh của Lục Tiểu Linh Đồng.