Trổ tài làm bánh nếp chay nhìn là muốn ăn ngay

Bánh nếp là một trong những món yêu thích của nhiều người, đặc biệt là với món nếp chay. Không bị quá ngấy, trắng ngần, dẻo thơm nhiều người chỉ cần nhìn thôi đã muốn dùng thử ngay món ngon này.

Trổ tài làm bánh nếp chay nhìn là muốn ăn ngay

Mặc dù là món ăn ngon của ẩm thực Việt Nam, nhưng bánh nếp chay lại không quá khó làm, các bạn hoàn toàn có thể làm một đĩa bánh này mời cả nhà chỉ trong vài bước đơn giản. Công thức dưới đây sẽ giúp các bạn nhanh chóng chế biến món ngon này cho cả nhà.

Trổ tài làm bánh nếp chay nhìn là muốn ăn ngay

Nguyên liệu để làm món ngon bánh nếp chay

Đối với nhiều người theo đạo Phật phải ăn chay tùy ngày trong tháng, bánh nếp chay sẽ là lựa chọn phù hợp, ngoài ra nó cũng tiện lợi cho những chuyến đi chơi xa, picnic,  khi mang theo những chiếc bánh nép dẻo thơm trắng ngần thưởng thức trong bữa ăn nhẹ. Trước khi bắt tay vào thực hiện cách nấu món ngon này, các bạn cần phải điểm qua một số nguyên liệu cần dùng sau đây:

- Làm bánh nếp thì đương nhiên nguyên liệu chính không thể thiếu phải là bột nếp

- Vì chúng ta thực hiện làm món ngon là nếp chay nên chỉ cần có  đường là đủ

- Không quên sử dụng nước nóng

- Những nguyên liệu dùng trang trí và tạo hương liệu thêm như: Lạc; vừng đen rang chín cũng không thể thiếu.

Cách làm món bánh nếp chay

Đây là món bánh dân giã quen thuộc trong nền ẩm thực Việt Nam vì vậy mà các bạn có thể học cách nấu món ngon này khá đơn giản. Trước tiên làm bánh thì phải nhào bột. Vì là bột nếp nên bạn xác định nhào sẽ dính hơn. Bạn cho lượng bột gạo nếp đã chuẩn bị vào tô, sau đó căn lượng nước để đổ từ từ một chút một vào. Lưu ý ở đây bạn sử dụng nước nóng không phải nước nguội.

Bạn đổ lượng nước nóng vào bột rồi tiến hành nhào cho đến khi tạo thành hỗn hợp bột dẻo và mịn là được. Nếu bột vẫn còn khô, thì các bạn cho thêm xíu nước vào và lại tiến hành nhào bột tiếp.  Bạn không nên cho nước nhiều quá cùng một lúc vào để tránh bột vì như vậy sẽ rất dễ khiến bột bị nhão, khó đường cứu chữa.

- Sau đó, bạn tiến hành viên bột thành các viên tròn nhỏ vừa ăn hoặc theo hình dạng bạn muốn. Dùng tay ấn nhẹ vào giữa viên bột cho chúng lõm xuống để giúp bánh nếp sau khi chín trông sẽ độc đáo, đẹp lạ hơn.

- Tiếp đó, bạn tiến hành cách nấu món ngon này ở công đoạn đun sôi nồi nước. Bạn chỉ cần cho lượng nước vừa phải sau đó cho thêm đường vào, lưu ý là cần phải làm sao để lượng đường cho vừa đủ ngọt nước. Khi nước đã sôi thì các bạn thả các viên bánh vào luộc cho đến khi bánh nổi lên báo hiệu đã chín thì có thể vớt ra bát.

- Để giúp món ăn ngon hơn các bạn nên cho thêm lạc và vừng đen. Với hai nguyên liệu này, bạn cho vào chảo rang chín xát bỏ vỏ, giã nhỏ vừa phải.

- Bạn vớt bánh ra một cái bát, sau đó đừng quên thoa một ít dầu thực vật lên cho bánh đỡ dính với nhau và trông cũng mướt mắt hơn. Cuối cùng, bạn rắc vụn hỗn hợp lạc rang, vừng rang lên bánh và có thể mời cả nhà cùng nhau thưởng thức món ngon dân giã này.

Theo Vietnamnet

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.
Minh họa/INT

Xoay chuyển tình thế

Thế giới
GD&TĐ - Ứng viên Tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa Donald Trump đang trên đường đua để trở lại Nhà Trắng trong bối cảnh những cáo buộc pháp lý bủa vây ông.

Đừng bỏ lỡ