Triều Tiên rục rịch hủy bãi thử tên lửa có thể bắn tới Mỹ

GD&TĐ - Hãng tin CBS News đã xác định đây là bãi thử Sohae ở tỉnh Pyongan – nơi được cho là đã phóng thử tên lửa tầm xa Hwasong-15 mà Triều Tiên cho là có thể bắn tới đất Mỹ.

Hình ảnh tên lửa Hwasong-15
Hình ảnh tên lửa Hwasong-15

Sau thượng đỉnh lịch sử với Lãnh đạo Triều Tiên, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông Kim đã cam kết phá hủy một bãi thử động cơ tên lửa quan trọng.

Triều Tiên đã có bước tiến nhanh chóng trong việc nghiên cứu tên lửa vào năm ngoái, đồng thời tiến hành vụ thử hạt nhân mạnh mẽ nhất tính đến hiện tại và thử một  loạt tên lửa đạn đạo liên lục địa. Sau hội nghị thượng đỉnh với Mỹ vào 12/6, Bình Nhưỡng đã đồng ý dừng các cuộc thử và phi hạt nhân hóa.

Đầu tuần này, Thứ trưởng Ngoại giao Hàn Quốc Lim Sung-nam cho biết cần có kế hoạch hành động cụ thể để Triều Tiên có thể thực hiện cam kết mà lãnh đạo Kim Jong-un đã đưa ra nhằm phi hạt nhân hóa Triều Tiên.

Trước đó, truyền thông Hàn Quốc cho biết Bình Nhưỡng có hàng trăm cơ sở liên quan tới tên lửa và hoạt động hạt nhân. Đặc biệt, nhà chức trách Mỹ cho biết đã phát hiện tới 3.000 cơ sở liên quan tới hạt nhân ở Triều Tiên. Điều này có nghĩa là việc thanh sát các cơ sở trên và các cuộc đàm phán Mỹ - Triều về vấn đề phi hạt nhân sẽ mất một khoảng thời gian đáng kể.

Đầu năm nay, Lãnh đạo Triều Tiên cho biết đã sẵn sàng phi hạt nhân hóa và ký kết một thỏa thuận với Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in tại thượng đỉnh liên Triều diễn ra ở làng Panmunjom vào tháng 4.

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Cán bộ y tế đỡ đẻ ngay trên biển.

Đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên biển

GD&TĐ - Một sản phụ ở xã đảo Quan Lạn, huyện Vân Đồn (Quảng Ninh) được các bác sĩ Trung tâm Y tế huyện Vân Đồn đỡ đẻ thành công ngay trên biển.