Triển khai Cuộc thi tìm hiểu về biên giới và Bộ đội Biên phòng

GD&TĐ - Hướng tới kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống Bộ đội Biên phòng (3/3/1959-03/3/2019) và 30 năm Ngày Biên phòng toàn dân (3/3/1989-03/3/2019), Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng phối hợp với Bộ GD&ĐT, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xây dựng Thể lệ Cuộc thi tìm hiểu về biên giới và Bộ đội Biên phòng (BĐBP).

Ảnh minh họa/internet
Ảnh minh họa/internet

Đối tượng dự thi là các cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang; đoàn viên, thanh niên, HSSV, nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục và nhân dân trên cả nước; khuyến khích công dân Việt Nam đang sinh sống tại nước ngoài tham gia Cuộc thi. BĐBP các tỉnh, thành phố, cơ quan, đơn vị trực thuộc Bộ Tư lệnh BĐBP; các tỉnh, thành đoàn, đoàn trực thuộc; các nhà trường và cơ sở giáo dục.

Nội dung thi viết: Bao gồm 7 câu hỏi, cụ thể như sau:

Câu 1: Công an nhân dân vũ trang (BĐBP ngày nay) được thành lập ngày, tháng, năm nào? Ý nghĩa của việc ra đời lực lượng nòng cốt, chuyên trách trong quản lý, bảo vệ chủ quyền, an ninh biên giới quốc gia?

Câu 2: Từ khi ra đời đến nay, Công an nhân dân vũ trang (BĐBP) có bao nhiêu đơn vị, cá nhân được Đảng và Nhà nước tuyên dương danh hiệu Anh hùng LLVTND? Toàn lực lượng mấy lần được tuyên dương danh hiệu Anh hùng? Có bao nhiêu tập thể, cá nhân được tuyên dương danh hiệu Anh hùng LLVTND lần thứ 2?

Câu 3: Luật Biên giới Quốc gia được Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam thông qua vào ngày, tháng, năm nào? Có bao nhiêu Chương, Điều? Nội dung Điều nào quy định về nhiệm vụ chung của BĐBP?

Câu 4: Văn bản nào quy định về “Ngày Biên phòng”? “Ngày Biên phòng” có những nội dung gì ? Đến khi nào được xác định là “Ngày Biên phòng toàn dân”?

Câu 5: Anh hùng liệt sỹ Công an nhân dân vũ trang (nay là BĐBP) Trần Văn Thọ hy sinh năm nào? Ở đâu? Trần Văn Thọ được phong tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân năm nào? Về thành tích gì?

Câu 6: Những năm gần đây, cán bộ, chiến sĩ BĐBP có nhiều chương trình, việc làm có ý nghĩa đối với nhân dân các dân tộc nơi biên giới, hải đảo. Đồng chí (anh, chị) hãy kể tên và suy nghĩ của mình về việc làm đó?

Câu 7: Đồng chí (anh, chị) hãy viết một đoạn văn (không quá 2000 từ) nói lên cảm xúc của mình về người chiến sĩ Biên phòng hoặc viết một tấm gương người tốt, việc tốt ở đơn vị, địa phương mình trong xây dựng và bảo vệ biên giới?

Nội dung các câu hỏi trắc nghiệm sẽ được đăng tải hàng tháng tại địa chỉ: www.bienphong.com.vn/cuoc-thi-tim-hieu-ve-bien-gioi-va-bdbp; Thanhnienviet.vn và trên các trang điện tử của Báo Biên phòng, Báo Tiền phong, Cổng thông tin điện tử Trung ương Đoàn, Cổng Thánh Gióng và các trang mạng xã hội của Trung ương Đoàn.

>>>> XEM CHI TIẾT THỂ LỆ CUỘC THI TẠI ĐÂY

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Tham vọng đi vào lịch sử

GD&TĐ - Bầu cử Quốc hội ở Ấn Độ luôn là sự kiện không nơi nào trên thế giới có thể sánh được về quy mô và thời gian.